ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"สุทิน" รอตัดสินใจลาออก สส.ยืนยันไม่ยึดติดตำแหน่ง

การเมือง
9 ม.ค. 67
11:47
724
Logo Thai PBS
"สุทิน" รอตัดสินใจลาออก สส.ยืนยันไม่ยึดติดตำแหน่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุทิน" รอตัดสินใจลาออก สส.ยืนยันไม่ยึดติดตำแหน่ง-ชี้ข้อดีเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เป็นผู้แทน - เผย อสส.ยังไม่ส่งความเห็นคลายปมเรือดำน้ำ

วันนี้ (9 ม.ค.67) นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการ ลาออกจากตำแหน่ง สส.ภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม, และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยแล้วว่า สำหรับตนเอง ยังไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากจะขอรอดูคนอื่น ๆ ในพรรคก่อนว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่ตนเองไม่ขัดข้อง เพราะหากตนเองตัดสินใจลาออกก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไป

อ่านข่าว : "ประเสริฐ" ไขก๊อก สส.อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าสภา 

ส่วนพรรคมีข้องดเว้นใด ๆ สำหรับ สส.บัญชีรายชื่อ ที่มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า พรรคฯ ไม่ได้มีการระบุหลักเกณฑ์ และรอให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะยังมีพรรคพวกที่ทำงานมาด้วยกันมากและควรกันแบ่งกันทำงาน ซึ่งหลักเกณฑ์ดังกล่าว เคยมีการ ปฏิบัติมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยแต่ไม่ตายตัว และเป็นเรื่องที่ดี เพื่อแบ่งปันโอกาสผู้อื่นให้มาทำงานบ้าง และเป็นการแบ่งแยกอำนาจนิติบัญญัติ และบริหาร

อ่านข่าว : ไม่ลึกลับแต่ "ซับซ้อน" กลเกม “เพื่อไทย" 3 รัฐมนตรีลาออก 

ส่วนหากลาออกจาก ตำแหน่ง สส.แล้ว ในอนาคตถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก็อาจจะทำให้ไม่ดำรงตำแหน่งใด ๆ เลยนั้น นายสุทิน เห็นว่า ไม่ควรไปยึดติดกับตำแหน่ง หากจะต้องพ้นจากตำแหน่งก็ไม่มีปัญหา เพราะผู้ที่ยังไม่ได้ตำรงตำแหน่งใด ๆ เลย ก็อาจจะคิดมากมากกว่าผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งมาแล้ว

อ่านข่าว : "สุทิน" ชี้แจงสภาฯ ทุกประเด็น รอ อสส.ตอบปม "เรือดำน้ำ" เชื่อมีทางออก 

นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุดเตรียมส่งความเห็นการแก้ปัญหาเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำมายังกระทรวงกลาโหมว่า เบื้องต้น อัยการสูงสุด ยังไม่ได้ส่งความเห็นมา แต่เชื่อว่า จะส่งมาให้ในเร็ว ๆ นี้ 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"เศรษฐา" มอบคำขวัญวันครู "ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์" 

 ศธ.จ่อคืน "ภารโรง" สู่โรงเรียน 12,000 ตำแหน่ง - พิจารณาเงินอุดหนุนค่าเดินทาง 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง