ตร.ยืนยันพบศพ 20 คน สูญหาย 3 คน ใน "โรงงานพลุระเบิด" เร่งตรวจอัตลักษณ์

อาชญากรรม
17 ม.ค. 67
21:48
1,337
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันพบศพ 20 คน สูญหาย 3 คน ใน "โรงงานพลุระเบิด" เร่งตรวจอัตลักษณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ยืนยันพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานพลุระเบิด ใน จ.สุพรรณบุรี จำนวน 20 คน สูญหาย 3 คน คืนนี้จะเร่งเคลื่อนย้ายร่างไปวัดที่วัดโรงช้าง ก่อนประสานญาติมาพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

วันนี้ (17 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุพลุระเบิด ในพื้นที่ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อนำไปไว้ที่วัดโรงช้าง ก่อนประสานญาติให้มาตรวจอัตลักษณ์บุคคล พิสูจน์ทราบ หลังเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น เปิดเผยว่าเหตุการณ์พลุระเบิดครั้งนี้ พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 20 คน โดยคืนนี้จะเร่งเคลื่อนย้ายร่างทั้งหมดออกจากจุดเกิดเหตุและยังพบผู้สูญหายอีก 3 คน โดยทั้งหมดเป็นคนไทย และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่

อ่านข่าว : ระทึก! "โรงงานพลุระเบิด” สุพรรณบุรี ตาย 23 คน สาหัส 7 คน

นอกจากนี้ยังพบว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต พบมีเจ้าของโรงงานพลุ คือนางแสงเดือน ปานจันทร์ และลูกชายอีก 1 คน เสียชีวิต ส่วนสามีเจ้าของโรงงานไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวไปสอบปากคำ ที่สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมพยานที่เห็นเหตุการณ์ อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ ของโรงงานพลุระเบิดครั้งนี้

ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประมาณ 50 นาย เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุดเวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่โดยนำป้ายมากั้น ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้ามาบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ แม้ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ความปลอดภัยได้แล้วก็ตาม

อ่านข่าว : พม.เร่งช่วยครอบครัว เหตุ "โรงงานพลุระเบิด" สลดพบ นร.ม.5 สูญเสียพ่อแม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง