ไม่ชัวร์เวลา! "เศรษฐา“ ยันปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ" 18 ก.พ.

การเมือง
17 ก.พ. 67
10:29
636
Logo Thai PBS
ไม่ชัวร์เวลา! "เศรษฐา“ ยันปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ" 18 ก.พ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
”เศรษฐา“ ชี้ ปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ" 18 ก.พ.นี้ แต่ไม่ชัดเวลายันไม่เขินอายที่จะปรึกษาอดีตนายกฯ ทุกคน ยังไม่คิดไกลตั้งมาเป็นคณะทำงาน ต้องดูความเหมาะสม

วันนี้ (17 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกระบวนการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร ที่ได้รับพักโทษ ว่ารับทราบว่าจะมีการปล่อยตัวในวันที่ 18 ก.พ.นี้ เชื่อว่ากระบวนการทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในการดำเนินการของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลตำรวจ

ไม่ทราบช่วงเวลาในการปล่อยตัว เพียงแต่รับทราบว่าจะมีการปล่อยตัววันที่ 18 ก.พ.นี้ ส่วนตัวไม่แน่ใจในข้อกฎหมายเกี่ยวกับกรบวนการขั้นตอน เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

เมื่อถามว่าเมื่อนายทักษิณ ได้รับการปล่อยตัว นายกรัฐมนตรี ได้มีโอกาสเข้าไปพบหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า จะต้องดูตามความเหมาะสม ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะมีการขอคำแนะนำหรือไม่ มองว่าในฐานะนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน หากมีโอกาสเจอตามงานหรือมีเรื่องจำเป็น

ทั้งนี้อดีตนายกรัฐมนตรี มีความชำนาญในเรื่องนั้นเป็นพิเศษ ส่วนตัวไม่เขินอายที่จะปรึกษาครั้งหนึ่งได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีได้หารือพูดคุยกันนาน 1 ชั่วโมง

นายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังคิดไปไกลว่าถึงขั้นตั้งนายทักษิณ เข้ามาเป็นคณะทำงาน ซึ่งไม่ทราบว่านายทักษิณ ต้องการทำอย่างนั้นหรือไม่

อยู่ดีดีไปพูดก้าวล่วงอาจจะไม่ถูกต้อง เชื่อว่าหลายปีที่ไม่อยู่ตรงนี้ คงมีเรื่องที่อยากจะทำ และป่วยอยู่ด้วยก็ต้องดูความเหมาะสม

อ่านข่าว เร่งจับ "เสือโคร่ง" โผล่ชิลกลางหมู่บ้าน-ไม่ปิดเที่ยวคลองลาน

นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมตรี และรมว.คลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี และรมว.คลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี และรมว.คลัง

นายกฯ ลงพื้นที่ 3 จว.อีสาน 17-19 ก.พ.

นอกจากนี้ นายเศรษฐา พร้อมด้วย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายแพทย์พรมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการ จ.นครพนม สกลนคร และอุดรธานี วันที่ 17-19 ก.พ.นี้ 

สำหรับกำหนดการของนายกรัฐมนตรีและคณะวันนี้ ที่ จ.นครพนม จะเยี่ยมชมหมู่บ้านมิตรภาพไทย–เวียดนาม อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์และประชุมประเด็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทย – เวียดนาม จากนั้นไปติดตามสถานการณ์การส่งออกและพื้นที่ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ที่ด่านศุลกากรนครพนม สะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 3

จากนั้นจะประชุมหารือแผนพัฒนาและแก้ไขปัญหาของ จ.นครพนม และร่วมเป็นประธานในพิธีงานนมัสการพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และพบปะประชาชน ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ส่วนช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี พบปะประชาชน ณ ตลาดเทศบาลนครสกลนคร ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

อ่านข่าว

คนกรุงป่วยเจอฝุ่นพิษป่วย113 คน-แนวโน้ม PM 2.5 ดีขึ้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง