อบอุ่น หลานตา "ทักษิณ" เขียนการ์ดรอ ต้อนรับกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า

การเมือง
17 ก.พ. 67
17:10
374
Logo Thai PBS
อบอุ่น หลานตา "ทักษิณ" เขียนการ์ดรอ ต้อนรับกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร-พิณทองทา" ลูกสาวนายทักษิณ โพสต์ภาพอบอุ่นหลานตา ช่วยกันเขียนการ์ดผ้าใบโต Welcome home grandpa ต้อนรับคุณตา ช่วงเย็นเริ่มนำมาติดที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

วันนี้ (17 ก.พ.2567) กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะครบกำหนดได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีข่าวลือว่านายทักษิณ จะไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9

กระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงเย็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และยืนยันว่านายทักษิณ จะกลับเข้าบ้านพักที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ตามกำหนดเดิม

ส่วนความเคลื่อนไหวของครอบครัว "ชินวัตร"  น.ส.แพทองธาร โพสต์ภาพ ลงในอินสตาแกรมสตอรี่ เป็นภาพ “น้องธาษิณ” ลูกชาย พร้อมระบุข้อความ

ผมถึงคนแรกค้าบ

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร ยังโพสต์ไอจีสตอรี่ เป็นภาพของลูกๆ หลานๆ ที่กำลังช่วยกันเขียนการ์ดขนาดใหญ่ รอต้อนรับคุณตา 

ข้อความบางส่วน ระบุว่า “Welcome home grandpa” , “We‘ve been waitting for this for so so” ซึ่งหลาน ๆ แต่ละคนได้เขียนชื่อแต่ละคนไว้ในการ์ดด้วย โดย น.ส.พินทองธา ชินวัตร ได้โพสต์คลิปเดียวกันด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อย ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ⁣ ที่นายทักษิณ ชินวัตร มีกำหนดปล่อยตัวพักโทษ 18 ก.พ.นี้

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กลุ่ม คปท.จะไปโรงพยาบาลตำรวจในช่วงค่ำวันนี้ (17 ก.พ.) เพื่อติดตามกรณีนายทักษิณ จะได้รับการพักโทษ และออกจากโรงพยาบาล

อ่านข่าว ไม่ชัวร์เวลา! "เศรษฐา“ ยันปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ" 18 ก.พ.

รถเข้าออกบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังนับถอยหลังปล่อยตัวพักโทษ

รถเข้าออกบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังนับถอยหลังปล่อยตัวพักโทษ

รถเข้าออกบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังนับถอยหลังปล่อยตัวพักโทษ "ทักษิณ"

บ้านจันทร์ส่องหล้าเริ่มคึกคัก

ต่อมาเวลา 15.00 น.บรรยากาศที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เริ่มคึกคักมีรถหลายคันวิ่งเข้าออกต่อเนื่องเป็นระยะๆ โดยพบว่ารถติดตามด้านหลัง "ยี่ห้อและทะเบียน" ตรงกับรถติดตามขบวนของ น.ส.แพทองธาร นอกจากนี้ก็มีรถ "เข้า-ออก" เป็นระยะๆ สลับกับตำรวจสายตรวจ สน.บางพลัด ที่สับเปลี่ยนกันขับ "วนไป-วนมา" ตรวจตราบริเวณโดยรอบของบ้านหลังนี้ และบ้านจันทร์ส่องหล้า

3 พี่น้องพร้อมลูกหลานตระกูลชินวัตร นำป้ายผ้าต้อนรับมาติดหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

3 พี่น้องพร้อมลูกหลานตระกูลชินวัตร นำป้ายผ้าต้อนรับมาติดหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

3 พี่น้องพร้อมลูกหลานตระกูลชินวัตร นำป้ายผ้าต้อนรับมาติดหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

ส่วนบรรดาแฟนคลับ ทยอยมาแล้ว เช่น นางวัลลี ทรัพย์ประดิษฐ์ กลุ่มคนรักทักษิณ-บางพลัด และนางผุสดี​ กลิ่นทอง​ แกนนำคนเสื้อแดงสิงห์​บุรี เดินทางทำกิจกรรม "กอดบ้านนายทักษิณ​"

กระทั่งเวลา 17.38 น. พบว่า 3 พี่น้องในครอบครัว "ชินวัตร" นายพานทองแท้ น.ส.พินทองธา และน.ส.แพทองธาร พร้อมลูก ๆ หลานๆ ของนายทักษิณ ได้นำป้ายผ้าที่ร่วมกันวาดและเขียนข้อความ ต้อนรับนายทักษิณ กลับบ้านมาติดหน้าบ้านพัก  

เป็นภาพของหลานๆ บ้านพี่เอมช่วยกันวาด ส่วนเด็กๆเล็กช่วยกันพิมพ์ลายมือลงไป ส่วนพ่อจะกลับมาเมื่อไหร่ให้รอคอนเฟริ์ม

"ลูกท็อป" ยันไม่มีผลกระทบปรับครม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ยินดีกับครอบครัวชินวัตร ที่ได้บุคคลอันเป็นที่รักกลับมาสู่อ้อมกอด ถือเป็นเรื่องปกติที่ตนเชื่อว่าครอบครัวใดเมื่อได้บุคคลอันเป็นที่รักกลับมาสู่ครอบครัว และอ้อมกอดของทุกคนได้คงมีความดีใจ 

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่กันว่าจะมีแรงกระเพื่อมทางการเมือง หรือไม่คิดว่า คงไม่ได้ต่างอะไรกันมาก อยู่ที่บ้านหรืออยู่ที่โรงพยาบาล ที่ผ่านมาทุกคนได้เห็นแล้วว่าทางรัฐบาล ก็ทำงานไปตามปกติ ไม่ได้มีการเข้ามายุ่งเกี่ยวแต่อย่างใดในการที่รัฐบาลทำงานอยู่

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

เมื่อนายทักษิณ ย้ายจากโรงพยาบาลกลับไปอยู่ที่บ้าน คงไม่มีเหตุการณ์อะไรมาก รัฐบาลก็ยังทำงานเช่นเดิม ปัญหาของประเทศชาติก็ยังมีเหมือนเดิม ปัญหายังอยู่ก็ต้องแก้ปัญหากันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงทิศทางทางการเมือง ที่อาจมีการเขย่าและปรับครม. ตามที่ยังมีกระแสข่าว นายวราวุธ กล่าวว่า  เป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลอยู่กันมา 5-6 เดือนแล้ว แต่คงต้องดูพรรคเพื่อไทย แกนนำรัฐบาลว่าจะมีนโยบายอย่างไร เพราะพรรคชาติไทยพัฒนามีเพียง 10 คน ก็ติดตามสถานการณ์ไป เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงส่งข่าวกันมาก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีวี่แวว ไม่มีการส่งสัญญาณมาว่าจะปรับ ครม.

 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เกาะติด บรรยากาศ รพ.ตำรวจ ก่อนพักโทษ "ทักษิณ" พรุ่งนี้

ร้อนฉ่า! ไทยเข้าสู่ฤดูร้อนปลาย ก.พ.นี้ แตะ 43-44.5 องศาฯ

ป.ป.ช.รับคำร้อง สอบ "ราชทัณฑ์-รพ.ตร." เอื้อประโยชน์ "ทักษิณ" หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง