หนุ่มเครียดแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงิน 4 แสน ผูกคอเสียชีวิต

ภูมิภาค
21 ก.พ. 67
07:38
2,434
Logo Thai PBS
หนุ่มเครียดแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงิน 4 แสน ผูกคอเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายชาวบุรีรัมย์วัย 47 ปี ​ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต 4​ แสนบาท ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

วันที่ 20 ก.พ.2567 ครอบครัวและญาตินำศพของ นายวีราพัชร์ อายุ 47 ปี ชาว ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดปานจัยนาราม หลังจากพบว่าผูกคอเสียชีวิต บนต้นมะขามหลังบ้านของตนเองที่อาศัยอยู่กับแม่

จากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต พบข้อความการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.2566 ในลักษณะหลอกให้โอนเงินในบัญชีจากธนาคารที่ใช้อยู่ไปอีกธนาคารหนึ่ง พร้อมหลอกล่อให้เปิดแอปพลิเคชันธนาคาร

โดยพบว่า ยังมีการส่งข้อความข่มขู่ ว่าหากคิดจะหลบหนีจะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปคุมตัว สุดท้าย ผู้ตายหลงเชื่อ เพราะมีการโอนเงินออกไป 400,000 บาท เหลือติดบัญชีเพียง 98.64 บาท ซึ่งเงินส่วนนี้เป็นเงินที่เก็บไว้ใช้เลี้ยงดูแม่ในวัยสูงอายุ และส่งเสียลูกเรียนหนังสือ พอรู้ตัวว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจึงเกิดความเครียดและตัดสินใจจบชีวิตตนเอง

ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิตยอมรับว่า ที่ผ่านมาลูกระบายให้ฟังตลอดว่าเครียดมาก เพราะเป็นเงินเก็บที่ออมของแม่ด้วยอยากฝากถึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วอนขอให้เอาเงินมาคืน พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อที่จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก

อ่านข่าวอื่นๆ :

สามีรับฆ่า "น้องนุ่น" ภรรยา นำร่างเผาที่ปราจีนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง