"สนธิญา" เล็งยื่นศาลฯยุติบริการ รฟฟ.สายสีชมพู-เหลือง หากเกิดเหตุไม่ปลอดภัยขึ้นอีก

เศรษฐกิจ
29 มี.ค. 67
14:08
466
Logo Thai PBS
 "สนธิญา" เล็งยื่นศาลฯยุติบริการ รฟฟ.สายสีชมพู-เหลือง หากเกิดเหตุไม่ปลอดภัยขึ้นอีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สนธิญา" บุก ก.คมนาคม ทวงถามความคืบหน้า หลังจากเคยยื่นเรื่องให้ ก.คมนาคม ตรวจสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสายสีชมพู พร้อมเตรียมยื่นศาลปกครองให้ยุติบริการ รถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลือง หากเกิดเหตุไม่ปลอดภัยขึ้นอีก

จากกรณีเกิดเหตุรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขัดข้อง ทำให้จนต้องประกาศหยุดเดินรถเมื่อวานตลอดทั้งวัน

ล่าสุดนายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปที่กระทรวงคมนาคม เพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังจากก่อนหน้านี้เคยมายื่นหนังสือให้กระทรวงคมนาคมตรวจสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสายสีชมพู มาแล้ว 2 ครั้ง หลังเกิดเหตุการณ์ล้อรถไฟฟ้า สายสีเหลืองหลุดลงมา และรางจ่ายกระแสไฟฟ้ารถไฟฟ้าสีชมพูร่วงลงมา และยังเคยยื่นฟ้องต่อศาลปกครองให้ระงับการให้บริการ

นายสนธิญา ระบุว่า ต้องการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 3 เดือน และต้องการขอให้ยุติการให้บริการชั่วคราวจนกว่าจะมีการแก้ไข ระบบรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายให้มีความปลอดภัย พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งวิศวกร ผู้ผลิตรถไฟฟ้า ผู้ได้รับสัมปทาน รวมทั้งนักการเมือง ออกมาแถลงข่าวให้เกิดความมั่นใจกับทั้งประชาชนผู้ใช้บริการและประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนด้านล่างรางรถไฟฟ้า 

นายสนธิญา กล่าวว่า ไม่ได้หวังว่าการยื่นเอกสารในครั้งนี้ ก.คมนาคม จะแก้ไขปัญหาได้ แต่จะเก็บเอาข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นรายงาน หากมีเหตุการณ์เกิดไม่ปลอดภัยขึ้นอีกจะยื่นฟ้องศาลปกครองอีกครั้งเพื่อยุติการให้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายอีก

นายสนธิญา ยังกล่าวย้ำด้วยว่า จะร้องจนกว่า จะมีการแก้ไขให้เกิดความปลอดภัยและ ไม่กลัวจะถูกฟ้องกลับจาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือ บริษัทที่ได้รับสัมปทาน 

อ่านข่าวอื่น ๆ

รฟฟ.สายสีหลือง ปรับการเดินรถ - ลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง