คนแน่น "หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์" สาดน้ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน

ภูมิภาค
12 เม.ย. 67
19:35
1,094
Logo Thai PBS
คนแน่น "หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์" สาดน้ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ จ.สงขลา ปีนี้จัดหนักจัดเต็มและตรงกับวันหยุดยาวฮารีรายอของมาเลเซีย ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามานับแสนคน ขณะดียวกันมีเสียงวิจารณ์ว่าขายน้ำราคาแพง

วันนี้ (12 เม.ย.2567) กิจกรรมสงกรานต์ที่ถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มขึ้นตั้งแต่เที่ยงวันนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวนับแสนคน เพราะตรงกับวันหยุดยาวฮารีรายอ

เทศบาลนครหาดใหญ่จัดกิจกรรมสงกรานต์ภายใต้ชื่อ "หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์" มีการตั้งเวทีและปิดถนนใหันักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์และปาร์ตี้โฟม ทำให้ถนนเสน่หานุสรณ์เต็มไปด้วยผู้คนที่มาร่วมกิจกรรมสงกรานต์

นักท่องเที่ยวและชาวหาดใหญ่บางคน บอกกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า สงกรานต์ปีนี้สนุกกว่าปีอื่นๆ และมีการนำน้ำมาคอยให้บริการด้วย

จากการสำรวจพบว่า 2 ข้างถนนมีการวางจำหน่ายสินค้า ทั้งอุปกรณ์เล่นน้ำอย่างปืนฉีด น้ำแป้ง รวมทั้งน้ำพร้อมน้ำแข็งขายให้นักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมีการร้องเรียนว่าขายราคาแพงเกินไป จากการสอบถามแม่ค้า ระบุว่า มาขายน้ำในงานทุกปีในราคา 500-3,000 บาท ขึ้นกับปริมาณและการต่อรองกับลูกค้า โดยมองว่าไม่ได้แพงเกินไป เพราะการออกมาขายมีต้นทุนและกำไรก็ไม่ได้มากนัก

นอกจากเล่นสาดน้ำแล้วยังมีกิจกรรมสรงน้ำพระและขบวนพาเหรด ภายใต้ชื่อ "เรนโบว์ คานิเวล" ของสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการแสดงออกถึงความหลากหลายและเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวอื่นๆ

คึกคัก! คนไทย-นักท่องเที่ยวแห่เล่นสงกรานต์ "ถนนข้าวสาร"

13-15 เม.ย.เที่ยวฟรีหินสามวาฬ-น้ำตกเขาอีโต้-อัยเยอร์เวง

13 เม.ย.ขึ้นค่าแรง 400 บาทธุรกิจโรงแรม 4 ดาวใน 10 จังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง