คึกคัก! คนไทย-นักท่องเที่ยวแห่เล่นสงกรานต์ "ถนนข้าวสาร"

สังคม
12 เม.ย. 67
16:58
2,061
Logo Thai PBS
คึกคัก! คนไทย-นักท่องเที่ยวแห่เล่นสงกรานต์ "ถนนข้าวสาร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนข้าวสารคึกคัก มีคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ท่ามกลางตำรวจกว่า 300 นายที่กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยตามจุดเฝ้าระวัง

วันนี้ (12 ม.ย.2567) บรรยากาศที่ถนนข้าวสารในช่วงเย็นวันนี้ มีคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากมาเล่นน้ำสงกรานต์ แม้ว่าจำนวนผู้มาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารยังไม่หนาแน่น แต่ก็คาดว่าจะมีคนทยอยเดินทางมาเรื่อยๆ ขณะเดียวกันทีมข่าวสังเกตพบว่า มีผู้ที่เล่นแป้งและยังมีคนใช้ปีนฉีดน้ำแรงดันสูง ก่อนที่จะมีการประกาศผ่านเสียงตามสายไม่ให้เล่นบนถนนข้าวสาร

จากการสำรวจรอบบริเวณที่จัดให้เล่นน้ำสงกรานต์ พบว่า เทศกิจเขตพระนครนำแผงเหล็กมากั้นทางเท้าถนนจักรพงษ์ ไม่ให้มีการค้าขายบนผิวจราจร แต่คนยังเดินเล่นน้ำกันได้ ส่วนภาพรวมการจราจรรถยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ

อ่านข่าว : ตร.เตือน 8 สิ่งต้องระวังช่วงสงกรานต์ "ถูกอนาจาร-ลักทรัพย์"

ขณะที่ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร จะมีเสาอัจฉริยะของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกล้องติดตัวให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจ เพื่อบันทึกภาพวิดีโอแบบเรียลไทม์ เชื่อมต่อกับศูนย์ปฏิบัติการของสถานีตำรวจ หากเป็นบุคคลเฝ้าระวังและมีข้อมูลในฐานข้อมูล ระบบจะแจ้งเตือนทันที หรือหากมีใครก่อเหตุก็จะสามารถบันทึกใบหน้าไว้ได้

อีกทั้งยังมีการตั้งจุดปฐมพยาบาล จุดจอดรถพยาบาล เส้นทางรถฉุกเฉินทางการแพทย์ เตรียมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และติดตั้งป้ายบอกทางออกฉุกเฉิน ซึ่งมี 6 จุด ได้แก่ ซอยถนนข้าวสารพาเลส, ซอยข้าวสารเซ็นเตอร์, ซอยร้านบัดดี้เบียร์, ซอยร้านบาร์เน็กซ์ดอร์, ซอยร้านท่าช้าง และซอยพ่อปู

นอกจากนี้ยังประสานกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 300 นาย กระจายตัวดูแลความสงบเรียบร้อยตามจุดเฝ้าระวัง เพื่อเข้าระงับยับยั้งเหตุทันที ขณะเดียวกันตำรวจนครบาล 1 จะตั้งด่านตรวจเพื่อเฝ้าระวังกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ หลังประเมินว่าในคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นมาเที่ยวคอนเสิร์ตที่สนามหลวงจำนวนมากและอาจเคลื่อนตัวไปรอบกรุงเทพฯ

อ่านข่าว : 9 เช็กลิสต์ ก่อนออกจากบ้าน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันแรก! 7 วันอันตรายสงกรานต์ตาย 25 คนเหตุเมาแล้วขับ

13-15 เม.ย.เที่ยวฟรีหินสามวาฬ-น้ำตกเขาอีโต้-อัยเยอร์เวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง