ส่งกำลังใจ! ชลน่านเผยเตรียมย้าย ตร.ทล. ถูกรถชนรักษาต่อ รพ.ตำรวจ

อาชญากรรม
17 เม.ย. 67
18:06
504
Logo Thai PBS
ส่งกำลังใจ! ชลน่านเผยเตรียมย้าย ตร.ทล. ถูกรถชนรักษาต่อ รพ.ตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส่งกำลังใจให้ตำรวจทางหลวงถูกรถชนอาการสาหัส "หมอชลน่าน" เผยทีมแพทย์ รพ.พระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี ให้การดูแลเต็มที่ ล่าสุดอาการเริ่มคงที่ อยู่ระหว่างประสานส่ง รพ.ตำรวจดูแลต่อ

วันนี้ (17 เม.ย.2567) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณี ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงที่ถูกรถชนอาการสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.พนัสนิคม จ.ลพบุรี ก่อนจะส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี ในเวลาต่อมา

ได้รับรายงานจาก พญ.นุชรินทร์ อักษรดี ผอ.รพ.พระนารายณ์มหาราช อาการแรกรับที่ห้องฉุกเฉิน ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ได้แก่ กะโหลกศีรษะแตก มีเลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมอง กระดูกขากรรไกรบนหัก เลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดข้างขวา ลูกตาข้างขวาแตก และ กระดูกบริเวณน่องข้างขวาหัก แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะเพื่อห้ามเลือด พร้อมทั้งใส่สายระบายเลือดในช่องออกข้างขวา และส่งเข้ารับการดูแลอย่างใกล้ชิดในไอซียูศัลยกรรมประสาทและสมอง

ล่าสุด ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัวและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการทางสมองเริ่มคงที่ขึ้น สัญญาณชีพอยู่ในระดับปกติ แพทย์มีความเห็นว่าสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางรถได้ โดยอยู่ระหว่างการประสานกับ รพ.ตำรวจ ซึ่งเป็นต้นสังกัดในการรับผู้ป่วยไปรักษาต่อ ขอเป็นกำลังใจให้กับ ด.ต.ปิยนันท์ รวมถึงญาติ และขอให้มั่นใจว่าในระหว่างที่รอการส่งตัว ทีมแพทย์ของ รพ.พระนารายณ์มหาราชจะให้การดูแลรักษาอย่างดีที่สุด นพ.ชลน่าน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง