นายกฯ ปัดคุยปรับ ครม. ไม่ปิดทางคุม กห. - ไม่รู้ พท. ทวงเก้าอี้ ปธ.สภา

การเมือง
18 เม.ย. 67
12:54
2,520
Logo Thai PBS
นายกฯ ปัดคุยปรับ ครม. ไม่ปิดทางคุม กห. - ไม่รู้ พท. ทวงเก้าอี้ ปธ.สภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำ วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนงำเวลา โยนถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

วันนี้ (18 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรีว่าได้มีรัฐมนตรีสอบถามในที่ประชุม ครม.หรือหวั่นไหวกับข่าวนี้หรือไม่ ว่า ไม่มีเลยครับ ไม่มีใครถาม ทุกคนก็ทำงานอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับที่สื่อเสนอข่าวว่าวัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนการทำงาน ซึ่งต้องขอบคุณสื่อที่นำเสนอข่าวไป ตอนนี้ทุกท่านก็มุ่งมานะทำงานอย่างเดียว

อ่านข่าว : "ภูมิธรรม" โยนนายกฯ ปรับ ครม. “ชลน่าน” ยันไม่นอยส์ข่าวพ้น สธ.

ส่วนได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐถึงโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีที่ว่างอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มี วันนี้ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรื่องข้าวโพด และอีกหลายเรื่องท่านก็ไม่เห็นพูดอะไรมา

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยหรือไมนั้น ถ้าเป็นการคุยก็คุยเป็นการส่วนตัวกับบางท่านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงาน ก็มีการทำมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าจนถึงวินาทีนี้นายกรัฐมนตรีจะไปนั่งเป็น รมว.กลาโหมหรือไม่ นายเศรษฐา จึงย้อนว่า วินาทีนี้ผมยังเป็น รมว.คลัง และเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีโอกาสไปนั่งคุมกองทัพเองหรือไม่นั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะ เงื่อนงำเวลามากกว่า และไม่ขอพูดถึงเพราะเรื่องยังไม่เกิด ส่วนได้ส่งไม้ต่อให้ รมว.คลังคนใหม่แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้ยิ้ม และระบุว่า ยังไม่มีอะไรที่จะส่งไม้ต่อใดๆ ให้ใครทั้งสิ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะยึดเก้าอี้ประธานสภาคืนจากพรรคประชาชาตินั้น เรื่องนี้ให้ไปให้ไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้การทำงานกับสภาเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญโดยตลอด ส่วนจะยกเครื่องอย่างไรหรือปรับอย่างไรในบริบทปัจจุบันทุกคนให้ความสำคัญกับระบบรัฐสภา อะไรที่จะทำให้สามารถขับเคลื่อนกฎหมาย ระบบตรวจสอบได้ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

ไม่ขอก้าวล่วงคุณสมบัติประธานสภา และไม่ไปพูดอะไรที่จะไปกระทบกระเทือนกับคนที่อยู่ปัจจุบัน เพราะไม่ใช่เรื่องของผม

อ่านข่าวอื่นๆ : 

“ไชยา” ไม่หวั่นปรับ ครม.-ถามกลับ “เพื่อไทย” ตอบโจทย์คนอีสานหรือยัง

"พิชิต" ชี้ "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย โมเดลคล้าย "ทักษิณ" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง