รื้อแล้วโกศอัฐิลอบสร้างช่วงเสาร์ห้า บนโขดหินเกาะปลิง จ.ภูเก็ต

สิ่งแวดล้อม
19 เม.ย. 67
16:34
412
Logo Thai PBS
รื้อแล้วโกศอัฐิลอบสร้างช่วงเสาร์ห้า บนโขดหินเกาะปลิง จ.ภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่อุทยานฯ สิรินาถ เข้าทำการรื้อถอนโกศอัฐิ บนโขดหินเกาะปลิง ที่คาดว่าถูกสร้างตามความเชื่อด้านไสยศาสตร์ พิธีบูชาเสาร์ 5

วันนี้ (19 เม.ย.2567) นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ , นายอนิวัต รักหนก , นางสาวอารยา อุ้ยกิ้ม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ เข้าดำเนินการรื้อถอน โกศอัฐิ 3 โกศ วางเรียงกัน

โกศแรก บรรจุข้าวสาร โกศสอง บรรจุข้าวเหนียว และโกศสุดท้ายยังไม่สามารถระบุได้ทุกโกศมีกล่องพลาสติกใสครอบอยู่ และฐานกล่องถูกโบกด้วยปูนซีเมนต์เพื่อยึดติดกับโขดหิน มีกระถางปักธูป มีก้านธูปปักคาไว้เต็มกระถางเลย ข้าง ๆ กันเป็นเชิงเทียนขนาบซ้าย-ขวา และลูกแก้วสีใสกับสีแดง จำนวน 2 ลูก บริเวณพื้นที่เกาะปลิง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.3 (หัวแหลม-อ่าวปอ) คาดว่าจะเป็นกลุ่มคนที่มีความเชื่อด้านไสยศาสตร์ มาทำพิธีบูชาเสาร์ 5 เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา

ภายหลังจากได้มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ตามที่เพจขยะมรสุม Monsoongarbage Thailand ได้โพสต์รูปภาพลักษณะคล้ายโกศอัฐิ ตั้งอยู่บนโขดหิน มีการสร้างฐานรองโบกปูนไว้บริเวณพื้นที่เกาะปลิง ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต 

 

อ่านข่าวอื่นๆ : 

กรมอุทยานฯ เตรียมรื้อถอนโกฏอัฐิ คาดลักลอบสร้างช่วงเสาร์ห้า

ครั้งแรกในไทย! ค้นพบ “ผึ้งหลวงหิมาลัย” บนดอยผ้าห่มปก

ออมสิน แก้หนี้ครัวเรือน ปล่อยกู้ “สินเชื่อรีไฟแนนซ์” ลดดอกเบี้ย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง