กระบะขนยาชนนักเรียนตายเพิ่ม 1 รวม 2 คน คุม 2 สาวร่วมแก๊งสอบ

ภูมิภาค
24 พ.ค. 67
06:50
1,273
Logo Thai PBS
กระบะขนยาชนนักเรียนตายเพิ่ม 1 รวม 2 คน คุม 2 สาวร่วมแก๊งสอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คืบหน้ารถกระบะขนยาบ้า 3 หมื่นเม็ด พุ่งชนรถนักเรียน จ.สระแก้ว นักเรียนเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 2 คน บาดเจ็บ 19 คน ด้านผู้ต้องหาคนขับอ้างป่วยต้องหามส่ง รพ. ขณะที่ชุดสืบสวนตามควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่ม 2 คน

วันนี้ (24 พ.ค.2567) ความคืบหน้า กรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะขนยาบ้า 30,000 เม็ด พุ่งชนรถรับ-ส่งนักเรียน บนถนนสาย 3259 คลองหาด-สนามชัยเขต ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตกข้างทาง ส่งผลให้นักเรียนที่โดยสารมาเต็มคันรถ กระเด็นกระจัดกระจายได้รับบาดเจ็บหลายคน  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วย โรงพยาบาลวังน้ำเย็น โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ และ โรงพยาบาลคลองหาด ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 

อ่านข่าว : กระบะขนยาบ้า 3 หมื่นเม็ด ชนรถนักเรียน จ.สระแก้ว ตาย 1 เจ็บ 19

นางสุวิมล จามรพิพัฒน์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.วังน้ำเย็น ได้สรุปรายงานอุบัติเหตุผู้บาดเจ็บจำนวนทั้งหมด 21 คน แบ่งเป็นชาย 13 คน หญิง 8 คน แบ่งเป็นผู้ป่วยสีแดง 6 คน , สีเหลือง 4  คน สีเขียว 11 คน และต่อมานักเรียนเสียชีวิต 1 คน

ทั้งนี้เมื่อช่วงบ่าย (23 พ.ค.) นายสมบัติ เจิมขุนทด กำนันตำบลทุ่งมหาเจริญ แจ้งว่า ล่าสุดนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิตรวม 2 คน ซึ่งทางญาติเตรียมนำศพไปทำพิธีอาบน้ำศพและจัดงานศพ ที่วัดป่าไพรวัลย์ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นรถกระบะคันดังกล่าวขับมาจากพื้นที่ฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายมนตรี คนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา หลังพบยาบ้าซึ่งผู้ต้องหานำไปทิ้งน้ำ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า รถยนต์คันก่อเหตุมาด้วยกัน 3 คน โดยช่วงเกิดเหตุได้หลบหนีไป 2 คน

ทาง พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น เข้าไล่กล้องวงจรปิดและหลักฐานภายในรถยนต์ เพื่อติดตามผู้หลบหนีทั้ง 2 คน โดยตำรวจสามารถควบคุมหญิงทั้ง 2 คน ได้ในห้องเช่าในพื้นที่บ้านวังชมภู อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น

ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายแรก เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเอกสารประจำตัวภายในรถ อ้างว่า ถูกชิงรถมาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (22 พ.ค.) ขณะที่อีกคน อ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่พยานหลักฐานเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ยังให้การภาคเสธ

ขณะเดียวกัน นายมนตรี คนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถชนรถนักเรียนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า 30,000 เม็ด ซึ่งถูกผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ช่วยกันจับตัวและนำมามัดไว้ขณะจะหลบหนี และถูกผู้ปกครองบางคนเข้าทำร้ายร่างกายเนื่องจากโมโห ถูกหามส่งโรงพยาบาลวังน้ำเย็น และส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ้างว่า ปวดศีรษะจากโรคประจำตัวและเป็นลมล้มฟุบ ขณะถูกนำตัวมาที่สถานีตำรวจ คาดว่าในช่วงค่ำวันนี้จะสามารถนำตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติมได้

นายรส คนขับรถรับ-ส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ เล่าว่า กำลังขับรถเพื่อนำนักเรียนไปส่งโรงเรียน ก็เห็นรถคันนี้วิ่งมาด้วยความเร็วมาก นึกว่าจะหลบแต่กลับพุ่งชนท้ายรถนักเรียนอย่างแรง ไม่เบรกเลย มีนักเรียนยืนอยู่ 4 คน ทำให้นักเรียนกระเด็น

นายสุทน ชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กและลงไปในน้ำเพื่อหาเด็กที่หายไป คิดว่าตกน้ำ แต่พบยาบ้า 30,000 เม็ดลอยอยู่ 

อ่านข่าว : 

สั่งปิดพื้นที่ "ถังแก๊สอะเซทิลีน" ระเบิด เร่งย้ายถังออก-ห่วงซ้ำรอย

ปลอมเป็นไรเดอร์ตบตา ตร. ลอบขายยาเสพติดในชุมชน กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง