"ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช" ยื่นลาออกพ้น สส.เพื่อไทย

การเมือง
24 พ.ค. 67
16:36
2,072
Logo Thai PBS
"ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช" ยื่นลาออกพ้น สส.เพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช" ยื่นลาออกพ้น สส.เพื่อไทยเมื่อ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ขยับเลื่อนขึ้นมาเป็น สส. ชี้เป็นสส.รุ่นใหม่เกาะติด "เศรษฐา" ทัวร์ขมิ้น 4 บุรี

วันนี้ (24 พ.ค.2567) มีรายงานข่าวว่า นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ถึงประธานสภาผู้แทน ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 35 ได้ขยับเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน

สำหรับนายณณัฏฐ์ เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ในพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง สส.ได้ทำหน้าที่ที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และยังมีบทบาทในพรรคเป็นตัวประสานงาน ส.ส.กับนายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่

ทั้งนี้นายณณัฏฐ์ ได้รับการเลื่อนเป็น สส.เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2567 แทนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ลาออกจาก สส.เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา 

โดยมีรายงานว่าอาจเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีคนใหม่ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน หลังนายพิชิต ชื่นบาน ลาออกจากกรณี 40 สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคุณสมบัติ

เกาะติด "เศรษฐา" ทัวร์ขมิ้น 4 บุรี 

หากดูในเพจ ณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช ได้โพสต์ภาพล่าสุดในการลงพื้นที่ทัวรนกขมิ้นร่วมกับคณะรัฐมนตรี โดยระบุว่า 4 บุรี พื้นที่หลากหลายโมเดลแห่งการจัดการ และเสน่ห์แห่งการท่องเที่ยว ผมได้ติดตามนายกเศรษฐา และคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ 4 บุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี และเพชรบุรี พบว่ามีการจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ และการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนทำให้ช่วยจัดการปัญหาหลายอย่างมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

การผลักดันให้สนามบินเพชรบุรีเป็น “เพชรหัวหิน” เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวหัวหินให้เป็นหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยว ตลาดกลางสินค้าการเกษตรที่ “ตลาดศรีเมือง” สร้างพื้นที่ให้เกษตรกรขายตรงกับผู้บริโภค สร้างราคาที่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเป็นจุดกระจายสินค้าสู่หลายประเทศ

นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณข้าราชการ ผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานที่ร่วมมือร่วมใจกันให้ข้อมูล เปิดเผยปัญหาเพื่อให้รัฐบาลเศรษฐา สามารถเดินหน้าในการจัดการปัญหา ตลอดจนหาทางในการสร้างความกินดีอยู่ดี ให้พี่น้องประชาชน 

และสุดท้ายนี้ ขอขอบคุณแรงเชียร์ กำลังใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้การต้องรับมากๆ อบอุ่นหัวใจ จะขอทำทุกอย่างให้สมกับความไว้วางใจที่ได้รับมา

อ่านข่าว

ศาลปกครองสั่งเพิกถอนระเบียบ กกต.แนะนำตัวเลือก สว. 3 ข้อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง