"บิ๊กต่าย" ตั้งคณะทำคดีไฟไหม้ "วินโพรเสส" พบหลักฐานวางเพลิง

อาชญากรรม
25 พ.ค. 67
19:10
512
Logo Thai PBS
"บิ๊กต่าย" ตั้งคณะทำคดีไฟไหม้ "วินโพรเสส" พบหลักฐานวางเพลิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทน ผบ.ตร.สั่งตั้งคณะทำงานระดับสูง สืบสวนสอบสวนคดีไฟไหม้โรงงานเก็บกากอุตสาหกรรม วิน โพรเสส พบหลักฐานเชื่อมโยงการวางเพลิงในโรงงาน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี 3 ครั้ง ของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด ที่บ้านหนองพะวา ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และในพื้นที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงเดือน ก.พ.-เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (25 พ.ค.2567) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกพนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจภูธรที่รับผิดชอบทั้ง 2 พื้นที่ รวมถึงพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดความคืบหน้าเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี 3 ครั้ง

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

ภาพ : ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

พล.ต.ท.อาชยน เปิดเผยว่า ขณะนี้หลักฐานทางคดีมีความคืบหน้าที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยเฉพาะการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พบหลักฐานในโรงงานเก็บกากอุตสาหกรรม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เชื่อได้ว่าเป็นการวางเพลิง และอาจเชื่อมโยงเหตุเพลิงไหม้ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

นอกจากคดีวางเพลิงแล้ว พนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิดในข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในทุกมิติ เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้สั่งตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลสำนวนคดีทั้งหมด โดยให้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีทั้ง 2 พื้นที่ และพนักงานสอบสวน บก.ปทส. รวบรวมหลักฐานในสำนวนทั้งหมดส่งให้กับคณะทำงาน และเข้ามาร่วมอยู่ในคณะทำงานทางคดีโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าว

13 ปี "วิน โพรเสส" พิพาทมลพิษปนเปื้อน "หนองพะวา" 

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี จ.ระยอง มีเสียงระเบิดเป็นระยะ 

เชื้อเพลิง 3 หมื่นถัง ขยายรัศมี 1 กม.อพยพหนีไฟไหม้ "วิน โพรเสส" 

คุมไฟไหม้ "วิน โพรเสส" บาดเจ็บ 2 คนอพยพผู้ป่วยติดเตียง 6 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง