ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

24 ก.ย.รู้ผล! "รัฐจ่าย" ช่องทางเช็กสิทธิ ใครได้เงินหมื่นบ้าง ?

เศรษฐกิจ
23 ก.ย. 67
21:23
303,192
Logo Thai PBS
24 ก.ย.รู้ผล! "รัฐจ่าย" ช่องทางเช็กสิทธิ ใครได้เงินหมื่นบ้าง ?
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังปิดลงทะเบียนรับเงินสด 10,000 บาทเมื่อ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัตรผู้พิการ ที่ต้องการเช็กว่าตนเองผ่านเกณฑ์ มีสิทธิได้รับเงินหมื่นหรือไม่ สามารถเช็กผ่านสมาร์ตโฟนได้ผ่านแอป "รัฐจ่าย" ที่พัฒนาโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

แอปพลิเคชัน "รัฐจ่าย" 

เป็นแอปพลิเคชันอีกตัวหนึ่งที่พัฒนาโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เอาไว้ใช้ตรวจสอบสิทธิผู้ที่มีคุณสมบัติครบ ได้รับเงินสด 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ 

แอปพลิเคชันนี้แสดงรายละเอียดการรับเงินสวัสดิการสังคมและสวัสดิการแห่งรัฐ ตามสิทธิของผู้รับสิทธิโดยดำเนินการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนขอใช้งานแอปพลิเคชัน เพื่อตรวจสอบการรับเงินสวัสดิการได้ทันที

วิธีโหลดแอปฯ "รัฐจ่าย"

แจกฟรี ติดตั้งแอปรัฐจ่าย Google Play ในระบบแอนดรอยด์ 
โหลดฟรี ติดตั้งแอปรัฐจ่าย App store ในระบบ iOS 

"รัฐจ่าย" ทำอะไรได้บ้าง ?

  • แอปพลิเคชันนี้ใช้ตรวจสอบสิทธิสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ บัตรผู้พิการ ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ รับเงินสด 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ผ่านการเช็กด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก
  • สามารถตรวจสอบ เบี้ยความพิการ (เงินพิเศษ), เงินช่วยเหลือเยียวยาภาคใต้, เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ, เบี้ยความพิการ และ สวัสดิการแห่งรัฐ 
  • ปฏิทินวันจ่ายเงินสวัสดิการต่าง ๆ
  • ผู้ใช้สามารถติดตามสถานะการจ่ายเงินได้

นอกจากแอปฯ "รัฐจ่าย" แล้ว ยังมีช่องทางหลักในการตรวจสอบสิทธิและผลการได้รับเงินในโครงการ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

  1. เว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th
  2. เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th
  3. เว็บไซต์ https://govwelfare.dep.go.th/check (เฉพาะคนพิการ)
  4. แอปพลิเคชัน "รัฐจ่าย" (โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง)
  5. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร. 0 2109 2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง

ช่องทางติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

  1. คนพิการ
    • ศูนย์ช่วยเหลือสังคม พม. โทรศัพท์สายด่วน (Call Center) 1300
    • พก. โทร. 0 2354 3388 ต่อ 701 - 702 (หน่วยงานออกบัตรประจำตัวคนพิการ)
    • ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 น. - 16.30 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบสถานที่ตั้งและเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์บริการคนพิการแต่ละแห่งได้ทางเว็บไซต์ www.dep.go.th/th/contact-us/dsc-contactcenter
    • อปท. กทม. หรือเมืองพัทยา ที่คนพิการรับเงินเบี้ยความพิการ ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 น. - 16.30 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
  2. ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
    • ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0 2109 2345 ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 น. - 17.30 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
    • Call Center กรมบัญชีกลาง โทร. 0 2270 6400 ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 น. - 16.30 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

อ่านข่าวเพิ่ม :

น้ำป่าทะลักหมู่บ้าน 3 ตำบล ในเวียงป่าเป้า เชียงราย เสียหายหนัก เจ็บ 5

วัฏจักร "ปล้นปืน" ขวางกระบวนการสันติภาพชายแดนใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง