ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ททท.ดึงจีนเที่ยวไทย รับหยุดยาว พร้อมเปิดตัว Nihao Month ปีที่ 2

เศรษฐกิจ
18:10
107
ททท.ดึงจีนเที่ยวไทย รับหยุดยาว พร้อมเปิดตัว Nihao Month ปีที่ 2
ททท.เดินเครื่องเร่งดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับไทย อัดแคมเปญ Nihao Month หวังดึงนักท่องเที่ยวศักยภาพเที่ยวไทยในช่วงGolden Weekของจีน พลิกฟื้นเชื่อมั่น กระตุ้นการเดินทาง สร้างภาพลักษณ์เชิงบวกของไทยในตลาดจีนพร้อมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน

วันนี้ ( 23 ก.ย.2568) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่ตลาดนักท่องเที่ยวจีนมีแนวโน้มชะลอตัวลง โดย ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 22 ก.ย. 2568 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย 3,312,151 คน ดังนั้นเพื่อเร่งฟื้นฟูเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางอย่างเต็มที่ซึ่งปัจจุบันททท.ได้ดำเนินโครงการ Trusted Thailand เพื่อเสริมภาพลักษณ์สร้างความมั่นใจในการเดินทาง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวตลาดจีน ด้วยการสนับสนุนสายการบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) จากเมืองรอง Tier 2-3 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน และสนับสนุนกลุ่ม Incentive ภายใต้โครงการ Summer Blast เพื่อกระตุ้นการเดินทางเข้ามาเป็นหมู่คณะของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติของจีน (Golden Week) ซึ่งเป็นวันหยุดยาวและฤดูท่องเที่ยวสำคัญของตลาดจีนที่กำลังจะมาถึงในช่วงเดือนต.ค.นี้

โดย ททท.ได้จัดโครงการ Nihao Month ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และแคมเปญทางการตลาดอัดแน่นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ในช่วงต้นเดือนก.ย. เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพให้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต้นเดือนตุลาคมไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ โดย ททท.ตั้งเป้าว่า Nihao Month จะไม่ใช่เพียงแค่แคมเปญส่งเสริมการตลาด แต่ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความผูกพันอันแน่นแฟ้นระหว่างไทย–จีน ในวาระครบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ซึ่งหยิบยก เทศกาลไหว้พระจันทร์ มาเป็นสะพานเชื่อมโยงผู้คนทั้งสองชาติ และช่วยสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยให้กลับมาเป็น Top of Mind Destination ในหัวใจนักท่องเที่ยวจีนอีกครั้ง

สำหรับNihao Month ททท.จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในช่วงเดือนก.ย.–ธ.ค. 2568 เพื่อกระตุ้นการเดินทาง ฟื้นความเชื่อมั่น และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพ (Quality Destination) พร้อมแชร์ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยใน 4 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่, พัทยา ชลบุรี, ภูเก็ต และ เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยของนักท่องเที่ยวชาวจีน

อ่านข่าว:

ฤาจะถึงคราเสน่ห์ "เที่ยวไทย" สิ้นมนต์ขลัง ในสายตานักท่องเที่ยวจีน

 เช็คให้ชัวร์ ลดละเมิดลิขสิทธิ์ กรมทรัพย์สินฯเปิดระบบให้บริการฐานข้อมูลเพลง

"ธุรกิจไทย" ขึ้นบัญชี ร้าง 9,343 ราย พณ.เตรียมขีดชื่อออก ป้องมิจฉาชีพหาผลประโยชน์