กทม.ห้ามวางแผงขายของท่าพระจันทร์ ตั้งแต่วันนี้-เล็งจัดระเบียบย่านบางลำพูเพิ่ม

สังคม
30 พ.ย. 58
11:37
249
Logo Thai PBS
กทม.ห้ามวางแผงขายของท่าพระจันทร์ ตั้งแต่วันนี้-เล็งจัดระเบียบย่านบางลำพูเพิ่ม

ผอ.เขตพระนครเผยจัดระเบียบทางเท้า ถ.มหาราช-ท่าพระจันทร์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สั่งห้ามวางแผงขายของตลอด 24 ชม. อีกเด็ดขาด เล็งเคลียร์บางลำพูเป็นพื้นที่ต่อไป

จากกรณี กทม.มีมาตรการจัดระเบียบทางเท้า ถ.มหาราช และ ถ.ท่าพระจันทร์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยออกคำสั่งห้ามวางแผงค้าบนทางเท้าตลอด 24 ชั่วโมง และอาจยกเลิกจุดผ่อนผันบางจุด เหตุผู้ค้าตั้งวางจำหน่ายพระเครื่องและแผงค้าขายจำนวน 334 แผงค้า กีดขวางทางสัญจรจนประชาชนต้องลงเดินบนผิวการจราจร ซึ่งอาจเกิดอันตรายและเป็นปัญหาด้านการจราจรมานานหลายปี

วันนี้ (30 พ.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก กทม.เริ่มปฏิบัติตามมาตรการจัดระเบียบทางเท้า บริเวณ ถ.มหาราช ตั้งแต่ท่าช้างถึงท่าพระจันทร์ ส่งผลให้สภาพทางเท้าบน ถ.มหาราช วันนี้ไม่มีผู้ค้านำของมาวางขาย

นายสมชัย ไตรพิทยากุล ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม. กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปไม่อนุญาตให้ผู้ค้าวางจำหน่ายสินค้าบริเวณทางเท้า บน ถ.มหาราชตลอด 24 ชั่วโมง

"ส่วนจุดต่อไปที่ กทม.จะดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าคือ ย่านบางลำพู ซึ่งมีทั้งผู้ค้าที่วางแผงค้าแบบผิดกฎหมายและผู้ค้าในจุดผ่อนผัน โดยจุดนี้ กทม.จะดำเนินการ 3 ระยะ คือ ห้ามวางแผงค้าที่ผิดกฎหมาย สำหรับผู้ค้าที่อยู่ในจุดผ่อนผัน จะอนุญาตให้ทำการค้าได้ แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และ กทม.จะพิจารณายกเลิกจุดผ่อนผันบางจุด เพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชน" ผอ.เขตพระนครกล่าว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง