"พล.อ.เปรม" เชื่อนายกฯแก้ปัญหาประเทศสำเร็จ-ขอคนไทยร่วมรักษา 3 สถาบัน

การเมือง
1 ม.ค. 59
12:33
104
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" เชื่อนายกฯแก้ปัญหาประเทศสำเร็จ-ขอคนไทยร่วมรักษา 3 สถาบัน
ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะแก้ไขปัญหาของประเทศได้สำเร็จ พร้อมขอให้คนไทยร่วมรักษาสถาบันเพื่อเป็นหลักชัยของประเทศ

วันนี้ (1 ม.ค.2559) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2559 ว่า ขอให้ประชาชนรักและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้มีสถาบันเป็นหลักชัยของชาติ และถือเป็นหน้าที่ของคนไทยที่ต้องร่วมกันรักษาสถาบันไว้ให้ได้ นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะแก้ปัญหาของประเทศได้ ภายใต้ระยะเวลาที่มีอยู่ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีความมุ่งมั่น และความบริสุทธิ์ใจ ดังนั้น บุคคลที่มีความสะอาดบริสุทธิ์และไม่มีบาดแผลใด ย่อมกล้าที่จะทำในเรื่องที่มีความเสี่ยง เพื่อบ้านเมือง แต่ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคนในชาติ

พล.อ.เปรม กล่าวถึงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนว่า ให้ยึดมั่นจรรยาบรรณ ทำงานเพื่อส่วนร่วม และเสนอข่าวตรงไปตรงมา เนื่องจากสื่อมวลชนเป็นส่วนสำคัญของประเทศ และเป็นตัวแทนที่จะสื่อสารเหตุการณ์ในประเทศให้ต่างชาติรับรู้ จึงต้องเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง และไม่เสนอข่าวที่เป็นภัยต่อความมั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง