ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

TikTok เปิดตัว Insight Spotlight วิเคราะข้อมูลผู้ใช้สร้างเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น


แชร์

TikTok เปิดตัว Insight Spotlight วิเคราะข้อมูลผู้ใช้สร้างเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

https://www.thaipbs.or.th/now/content/2816

TikTok เปิดตัว Insight Spotlight วิเคราะข้อมูลผู้ใช้สร้างเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

TikTok เปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้และแนวโน้มเพื่อสร้างเนื้อหาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

แพลตฟอร์มที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงเวลานี้ ที่ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น Gen Z หรือคนวัยไหนก็เข้าถึงได้ ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และมีให้เลือกเสพได้ตามใจ ทำให้ TikTok เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมและมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลายคอนเทนต์เป็นกระแสเพียงชั่วครั้งชั่วคราว แต่หลายคอนเทนต์ก็คงอยู่เป็นเวลานาน ผู้ผลิตคอนเทนต์หรือแม้กระทั่งแบรนด์สินค้าต้องจับกระแสคอนเทนต์ที่กำลังเป็นที่นิยมนั้นให้ทัน เพราะพฤติกรรมของผู้เสพสื่อบนแพลตฟอร์มนี้มักชอบเนื้อหาที่กำลังเป็นเทรนด์ในขณะนั้น

เพื่อให้นักการตลาดทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น แพลตฟอร์มจึงออกเครื่องมือใหม่อย่าง Insight Spotlight บน TikTok One เป็นแหล่งรวมข้อมูลที่อัปเดตเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม โดยอิงตามเทรนด์แบบเรียลไทม์ พฤติกรรมของผู้ชม และการรับรู้ของแบรนด์ ด้วยการใช้เครื่องมือนี้ แบรนด์และเอเจนซีจะสามารถเข้าใจและวางแผนคอนเทนต์ทางการตลาดได้ตรงจุดตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

เครื่องมือใหม่จะช่วยให้นักการตลาดค้นพบเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ โดยจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหา และเทรนด์ใหม่ ๆ ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจโดยเฉพาะ รวมถึงสามารถสำรวจสิ่งที่ผู้คนกำลังพูดถึงแบรนด์ได้ด้วย เมื่อแบรนด์รู้ว่ากลุ่มเป้าหมายพูดถึงแบรนด์ว่าอย่างไร จะทำให้แบรนด์สามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

นอกจากเทรนด์ที่เป็นกระแสแล้ว เครื่องมือนี้ยังช่วยให้แบรนด์สามารถรู้ข้อมูลเชิงลึกในระดับอุตสาหกรรมว่าแบรนด์มีประสิทธิภาพขนาดไหนเมื่อเทียบกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน ซึ่งสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ทั้งเนื้อออร์แกนิกและแบบโฆษณา

Insight Spotlight จะช่วยให้ผู้ผลิตเนื้อหาเข้าใจเทรนด์ การเคลื่อนไหว และปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมบนแพลตฟอร์มได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้สามารถมอบสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายกำลังมองหาได้ตรงจุดมากขึ้น

เรียบเรียงโดย ขนิษฐา จันทร์ทร

ที่มาข้อมูล: tiktok, tiktok newsroom, theverge
ที่มาภาพ: tiktok

อัปเดตข้อมูลแวดวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี รู้ทันโลกไอที และโซเชียลฯ ในรูปแบบ Audio จาก AI เสียงผู้ประกาศของไทยพีบีเอส ได้ที่ Thai PBS  

“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Thai PBS Sci And Tech Thai PBS Sci & Tech Social MediaTikTok
Thai PBS Sci & Tech

ผู้เขียน: Thai PBS Sci & Tech

🌎 "รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก" ไปกับ Thai PBS Sci & Tech • วิทยาศาสตร์ • เทคโนโลยี นวัตกรรม • ดาราศาสตร์ • Media Literacy • Cyber Security • Tips & Tricks • Trends

บทความ NOW แนะนำ

ข่าวล่าสุด