"ปลาทูคะนอง" เตรียมคืนสิทธิ์ไทยพรีเมียร์ลีก หลังขาดงบประมาณทำทีม

กีฬา
6 ธ.ค. 55
11:34
82
Logo Thai PBS
"ปลาทูคะนอง" เตรียมคืนสิทธิ์ไทยพรีเมียร์ลีก หลังขาดงบประมาณทำทีม

"ทีมปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี เตรียมจะคืนสิทธิ์ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า หลังขาดงบประมาณทำทีม

ความคืบหน้าทีม "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี ที่บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกกำหนดให้ส่งหนังสือยืนยันเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าภายในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ล่าสุดนายสมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานที่ปรึกษาสโมสร สมุทรสงครามเอฟซี ทีมอันดับ 7 ของไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ได้เปิดเผยกับไทยพีบีเอส ว่า ขณะนี้สโมสรสมุทรสงคราม เอฟซี คงไม่สามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกได้ เนื่องจากขาดความพร้อมในการเตรียมทีม โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่จะต้องใช้เงินเป็นจำนวน 39 ล้านบาทในการสู้ศึกตลอดปีหน้า

โดยสมุทรสงครามได้เตรียมทำหนังสือคืนสิทธิ์ส่งให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ หลังจากนั้นบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกต้องทำเรื่องเสนอให้กับคณะกรรมการบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกพิจารณา โดยคาดว่า จะมีการเสนอให้ตกชั้นเพียงแค่ 2 ทีมซึ่งมีแนวโน้มว่าการท่าเรือไทยเอฟซี อันดับที่ 16 ที่ตกชั้นไปได้กลับขึ้นมาในไทยลีกแทน

ขณะที่การจับสลากฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง เอสซีจีเมืองทอง ได้สิทธิ์ลงแข่งขันเป็นทีมจากอาเซียนเพียงทีมเดียวลงเล่น โดยผลการจับสลากเอสซีจีเมืองทองต้องเจองานหนักเมื่ออยู่ร่วมสาย เอฟ กับ กว่างโจว เอเวอร์แกรน จากจีน ชนบุค ฮุนได จาก เกาหลีใต้ และ อูราวะ เร้ด จากญี่ปุ่น

ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดที่ได้สิทธิ์ลงเล่น เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ เจอกับ บริสเบน โรอา จากออสเตรเลีย ซึ่งบุรีรัมย์มีคะแนนน้อยกว่าจะต้องบุกไปเยือนที่ออสเตรเลียและลงเล่นนัดเดียวถ้าทีมใดแพ้อาจจะไม่ได้ลงเล่น เอเอฟซีคัพด้วย ยังต้องรอการประกาศจากเอเอฟซีอย่างเป็นทางการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง