ตร.แจ้งข้อหาผู้ควบคุมเครื่องเล่นชำรุดที่นครพนม-สั่งหยุดบริการชั่วคราว

ภูมิภาค
22 ก.พ. 59
20:35
225
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาผู้ควบคุมเครื่องเล่นชำรุดที่นครพนม-สั่งหยุดบริการชั่วคราว
สองพี่น้องที่ตกจากเครื่องเล่นกระเช้าในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม จ.นครพนม ยังต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของเครื่องเล่นประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเครื่องเล่นกระเช้าเหวี่ยง หรือเครื่องเล่นปลาหมึกของบริษัท สตาร์นาซ่า จำกัด ภายในงานนมัสการองค์พระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังจากเมื่อคืนนี้ (21 ก.พ.2559) เครื่องเล่นชำรุดและเกิดอุบัติเหตุทำให้หญิงวัย 19 ปีและวัย 11 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกันได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากเครื่องเล่นมีสภาพเก่าใช้งานกว่า 10 ปี ทำให้น็อตตัวล็อคแกนรองรับกระเช้าชำรุดจนตัวยึดหลุด ส่งผลให้แกนรับกระเช้าตกกระแทกพื้นจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรธาตุพนม แจ้งข้อกล่าวหานายสุวิทย์ เสรีพงษ์ ผู้ควบคุมเครื่องเล่น ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พร้อมสั่งให้หยุดบริการชั่วคราวเพื่อดำเนินการซ่อมแซมให้ได้มาตรฐานป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก ส่วนหญิงวัย 19 ปีที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะถูกส่งตัวไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสกลนคร ซึ่งแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนน้องสาววัย 11 ปี มีอาการสมองบวมและยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพนม

ด้านนายสุพจน์ แซ่อึ้ง ผู้จัดการสวนสนุกในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการ ยืนยันว่าได้ตรวจสอบอุปกรณ์ทุกครั้งก่อนนำบริการประชาชน แต่ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะนำไปเป็นบทเรียนในการเพิ่มมาตรฐานให้บริการ ซึ่งผู้ประกอบการพร้อมดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ เนื่องจากเครื่องเล่นได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้ทุกชิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง