ศาลเยาวชนกลางฯ นัดไต่สวนคดีเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้โดยสารบนโทลเวย์ทำผิดกฎคุมประพฤติ วันนี้

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 59
12:45
251
Logo Thai PBS
ศาลเยาวชนกลางฯ นัดไต่สวนคดีเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้โดยสารบนโทลเวย์ทำผิดกฎคุมประพฤติ วันนี้
อธิบดีกรมคุมประพฤติเข้ายื่นถ้อยคำต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กรณีเยาวชนหญิงที่ขับรถชนรถตู้โดยสารบนโทลเวย์จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทำผิดเงื่อนไขการคุมประพฤติ โดยศาลนัดไต่สวนวันนี้

จากกรณี เยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลเวย์จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เข้าบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผิดเงื่อนไขการทำงานบริการสังคมของกรมคุมประพฤติ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่มีการกำหนดไว้

วันนี้ (21 มิ.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เข้ายื่นถ้อยคำต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เกี่ยวกับกรณีเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้โดยสารบนโทลเวย์จนมีผู้เสียชีวิต ได้กระทำผิดเงื่อนไขการคุมประพฤติ

ต่อมาเยาวชนหญิงขอเข้าพบอธิบดีกรมคุมประพฤติ เพื่อแสดงความความประสงค์ขอทำงานบริการสังคมต่ออีก 48 ชั่วโมง ด้วยการดูแลผู้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งจะต้องมีการยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางตามขั้นตอน โดยมีการนัดไต่สวนเรื่องนี้ในวันนี้

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ และเจ้าพนักงานคุมประพฤติ รวมทั้งเยาวชนหญิง ได้เดินทางมาศาลเพื่อไต่สวน โดยเป็นการพิจารณาลับ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในห้องพิจารณาคดี ซึ่งในช่วงเช้า ศาลได้ไต่สวนพนักงานคุมประพฤติแล้วเสร็จจำนวน 1 ปาก ก่อนพักการพิจารณาคดีเมื่อเวลา 13.30 น. และจะไต่สวนพนักงานคุมประพฤติอีก 3 ปาก ในเวลา 14.00 น. และยังไม่การเปิดเผยข้อมูลใดๆ ต่อสื่อมวลชน

สำหรับคดีนี้ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษา ยืนโทษจำคุก 2 ปี แต่แก้โทษให้เพิ่มเวลารอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี คุมประพฤติ 3 ปี พร้อมทั้งให้จำเลยทำงานบริการสังคม 48 ชั่วโมง ห้ามขับรถจนอายุ 25 ปี เมื่อปี 2557

ข่าวที่เกี่ยวข้อง