คุมตัว "โชกุน" เข้าเรือนจำ หลังหลักทรัพย์ไม่พอยื่นประกัน

อาชญากรรม
14 เม.ย. 60
17:53
2,027
Logo Thai PBS
คุมตัว "โชกุน" เข้าเรือนจำ หลังหลักทรัพย์ไม่พอยื่นประกัน
เจ้าหน้าที่นำตัว น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ชลาภิศ (โชกุน) เจ้าของบริษัทขายตรง คุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ขณะที่ทนายความ ระบุอยู่ระหว่างรวบรวมหลักทรัพย์ คาดยื่นขอประกันตัวหลังช่วงสงกรานต์

วันนี้ (14 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามคุมตัว น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ชลาภิศ (โชกุน) ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน กรณีหลอกขายทัวร์ญี่ปุ่น เข้าฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากที่พนักงานสอบสวนควบคุมตัวสอบปากคำแล้ว 2 วัน

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการตำรวจปราบปราม เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ น.ส.พสิษฐ์ ยังคงยืนยันคำให้การเดิม คือไม่มีเจตนาในการขายทัวร์ แต่บริษัททำธุรกิจขาย อาหารเสริม และยินดีคืนเงินผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหาและยืนยันค้านประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ประกอบกับ น.ส.พสิษฐ์ มีคดีฉ้อโกงอีก 1 คดี ที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อปี 2559 ซึ่งตำรวจ สน.ห้วยขวาง ขอให้ศาลแขวงพระนครเหนืออนุมัติหมายจับเมื่อวานนี้ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง กรณีหลอกลวงผู้เสียหายอายุ 9 ขวบ ไปถ่ายแบบที่ประเทศญี่ปุ่น เรียกเงินมัดจากแม่เด็ก 220,000 บาท โดยที่ไม่มีการถ่ายแบบและไม่คืนเงิน

ขณะที่ทนายความของ น.ส.พสิษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าเยี่ยม น.ส.พสิษฐ์ เพื่อให้คำปรึกษาเรื่องการขอประกันตัวชั่วคราวต่อศาลว่า จะยังไม่ยื่นขอประกันตัวในวันนี้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักทรัพย์และคาดว่าจะขอประกันตัวหลังช่วงสงกรานต์ ส่วนญาติของ น.ส.พสิษฐ์ ยังถูกควบคุมตัวตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มณฑลทหารบกที่ 11 จึงยังติดต่อญาติไม่ได้ ประกอบกับรอผลสรุปของสำนวนคดีว่าจะมีการแจ้งข้อหาอื่นอีกหรือไม่

ส่วนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของผู้ต้องหา ที่กองปราบปราม เพื่อตรวจสอบว่ามีการโยกย้าย หรือแปรสภาพเงินไปอย่างไรบ้าง ส่วนการสืบสวนพบข้อมูลของพ่อทีมแม่ทีมที่ขายทัวร์ ไม่ต่ำกว่า 30 คน ครบถ้วนแล้ว เตรียมเรียกมาสอบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบว่าเกี่ยวข้องในระดับไหน ขณะนี้กลุ่มคนดังกล่าวยังไม่ใช่ผู้ต้องหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง