ยังไม่จบ ครอบครัว "เมย" ขอสู้คดีต่อ กังขาผลสอบสวน

สังคม
23 ม.ค. 61
17:43
262
Logo Thai PBS
ยังไม่จบ ครอบครัว "เมย" ขอสู้คดีต่อ กังขาผลสอบสวน
ครอบครัวของนตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ เมย เข้าพบคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อฟังผลการสอบสวน กรณีการเสียชีวิตของเมย พ่อเมย ระบุ มีข้อสงสัยในประเด็นสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมจะเดินหน้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วันนี้ (23 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ เมย เข้าพบคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อฟังผลการสอบสวนกรณีการเสียชีวิตของนตท.ภคพงศ์ โดยมี พล.อ.อ ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธาน ที่กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อเวลา 11.00 น. 


หลังจากใช้เวลาพูดคุยเพียง 15 นาที ครอบครัวเมย นำโดยนายพิเชษฐ์ ตัญกาญจน์ พ่อของเมย พร้อมด้วยแม่ พี่สาว และญาติอีก 2 คน ตัดสินใจกลับ จ.ชลบุรี เนื่องจากไม่พอใจที่กองทัพไม่อนุญาตให้ญาติอีก 2 คน คือ น้าและลุงของเมย เข้าร่วมฟังการชี้แจง หลังจากทั้ง 5 คนออกไปได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้ทำการโทรศัพท์ประสานแจ้งให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมการพูดคุยได้ทั้งหมด

 
โดยนายพิเชษฐ์ ตัญกาญจน์ ระบุหลังการพูดคุยนานกว่า 2 ชั่วโมงว่า ยังไม่พอใจผลการสอบสวนและติดใจในบางประเด็น พร้อมยืนยันว่า จะเดินหน้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ น.ส.สุภิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวเมย กล่าวว่า ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางคณะกรรมการสอบสวนและยังตอบไม่ได้ว่า ทางครอบครัวจะกลับมาพูดคุยกับคณะกรรมการฯ อีกหรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต 


ด้าน พล.อ.อ ชวรัตน์ เปิดเผยว่า ครอบครัวเมยมีข้อสงสัยในประเด็นสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งมีข้อมูลที่คาบเกี่ยวกันระหว่างผลของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กับข้อมูลของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมทั้งแจ้งขอเอกสารผลการสอบสวน

 
ทั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ครอบครัวเมย เข้ารับฟังการชี้แจง หลังคณะกรรมการสอบสวนได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2560 ซึ่งผลการสอบสวนสรุปว่า ไม่มีผู้หนึ่งผู้ใดทำร้าย หรือ สั่งให้ทำร้ายเมยและแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า สรุปสาเหตุการเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง