รวบมือมีดฟันคอ ม.3 เสียชีวิต นำส่งศาลเยาวชนฯ วันนี้

อาชญากรรม
21 ก.พ. 61
06:33
904
Logo Thai PBS
รวบมือมีดฟันคอ ม.3 เสียชีวิต นำส่งศาลเยาวชนฯ วันนี้
ตำรวจจับกุมวัยรุ่นก่อเหตุฟันคอนักเรียน ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เสียชีวิต สารภาพถูกท้าทายผ่านเฟซบุ๊ก เตรียมนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวในวันนี้

วันนี้ (21 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ จับกุมเยาวชนชายวัย 17 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 คนที่ร่วมกันใช้มีดฟันคอนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังหลบหนีไปกบดานที่ จ.นครราชสีมา โดยนำกลับมาสอบถามข้อมูลร่วมกับเยาวชนชายอีกคนที่ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ขณะก่อเหตุ รวมทั้งพาหลบหนี

พ.ต.อ.พิสุทธ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า เยาวชนคนดังกล่าวให้ปากคำและยอมรับว่าร่วมกันก่อเหตุจริง เนื่องจากการท้าทายผ่านเฟซบุ๊ก โดยโรงเรียนของผู้ตายใช้สีพ่นโลโก้โรงเรียนที่ต่อหม้อทางด่วน ซึ่งเป็นพื้นที่ของเยาวชนที่ก่อเหตุ ส่วนวันเกิดเหตุเป็นวันสถาปนาสถาบันผู้เสียชีวิต ซึ่งทั้ง 2 คนพบกลุ่มสถาบันคู่อริ จึงไปตามพรรคพวกจากร้านเกมแห่งหนึ่ง จากนั้นพากันขี่รถจักรยานยนต์ไล่ล่ากระทั่งพบกลุ่มผู้เสียชีวิต จึงใช้มีดสปาร์ต้าที่เตรียมมาตั้งใจจะฟันหลังผู้เสียชีวตเป็นการสั่งสอน แต่เป็นจังหวะที่หันมามองทำให้คมมีดฟันเข้าที่กรามและลำคอ จากนั้นจึงหลบหนี

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา รวมทั้งมีและพกอาวุธมีดไปในทางเมือง ชุมชนสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และในวันนี้ตำรวจจะควบคุมตัวทั้ง 2 ไปส่ง ศาลเยาวชนและครอบครัว สมุทรปราการ โดยไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หรือชี้จุด เนื่องจากเป็นขั้นตอนปฏิบัติของผู้กระทำผิดที่เป็นเยาวชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง