14 มี.ค. “ศรีวราห์” แจ้งข้อหา "เปรมชัย" ครอบครองงาช้างแอฟริกา - ปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

อาชญากรรม
8 มี.ค. 61
08:22
792
Logo Thai PBS
14 มี.ค. “ศรีวราห์” แจ้งข้อหา "เปรมชัย" ครอบครองงาช้างแอฟริกา - ปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งดำเนินคดี นายเปรมชัย กรรณสูต เพิ่มอีก 1 ข้อหา ออกหมายเรียก 14 มีนาคม 2561 พร้อมยืนยันจะแจ้งข้อหานายเปรมชัยกับพวก ข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าได้แน่นอน

วันนี้ ( 8 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมคดีล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และสั่งให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต เพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีพบงาช้างแอฟริกาในบ้านพัก

หลังจากแจ้งข้อหานี้กับ นางคณิตดา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัยไปแล้ว เนื่องจากหลักฐานพบว่าเป็นผู้ครอบครอง แต่นายเปรมชัยเป็นเจ้าของบ้านและถือว่ามีการใช้ประโยชน์ร่วมกัน

วันที่ 14 มีนาคมนี้ ตำรวจจะออกหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหานี้ และแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตกับนายเปรมชัยด้วย
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่าจะสามารถแจ้งข้อหานายเปรมชัยกับพวก ในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าได้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าอัยการก็จะเห็นด้วยกับพนักงานสอบสวน เพราะมีพยานหลักฐานครบถ้วน

ส่วนผลการตรวจวิถีกระสุนการยิงเสือดำของชุดพญาเสือ กรมอุทยาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า พนักงานสอบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจไปทั้งหมดแล้ว และเป็นพยานหลักฐานในสำนวนคดีไม่จำเป็นต้องทำซ้ำอีก

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ประวิตร"ไม่หวั่นกระแสมวลชน #เราไม่เอาศรีวราห์

ชมคลิป "ศรีวราห์" รับไหว้ "เปรมชัย"

"เปรมชัย" ดอดพบ "ศรีวราห์"หลังหายหน้า 25 วันรับทราบข้อหาล่าสัตว์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง