ผู้ค้าสมุทรปราการปลื้ม "Bike อุ่นไอรัก" ตามรอยรัชกาลที่ 9

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 61
10:46
1,278
Logo Thai PBS
ผู้ค้าสมุทรปราการปลื้ม "Bike อุ่นไอรัก" ตามรอยรัชกาลที่ 9
พ่อค้าแม่ค้าในตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ต่างปลื้มปีติที่ จ.สมุทรปราการ เป็นหนึ่งในเส้นทางประวัติศาสตร์ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงจักรยานนำประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ไปยังโครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.)

วันนี้ (8 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง หรือชุมชนที่อยู่ในเส้นทาง "Bike อุ่นไอรัก" มีบรรยากาศครึกครื้นกว่าทุกวัน แม้ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่พ่อค้าและแม่ค้าต่างมีรอยยิ้มที่สดใสและพร้อมกันใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงจักรยานนำประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" จากเส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต ไปยังสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร

 

ซึ่งชาว อ.พระประแดง ต่างปลื้มปีติยินดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในเส้นทางประวัติศาสตร์ตามรอยพระบาทในหลวงรัชกาลที่ 9 และยังน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำริสร้างประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้นและป้องกันน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมพื้นที่ใน อ.พระประแดงและพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน

นอกจากนี้ ประตูระบายน้ำยังทำให้ชุมชนโดยรอบตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สามารถลืมตาอ้าปากได้อีกครั้งจากความเจริญที่เข้ามา โดยทุกร้านจะมีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ติดไว้หน้าร้าน ส่วนใหญ่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่พระองค์ทรงงานหนักเพื่อคนไทยทั้งประเทศ เช่น โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฝนหลวง คลองลัดโพธิ์ สะพานภูมิพล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง