ธ.ก.ส.เร่งสอบทานผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยา

เศรษฐกิจ
6 พ.ค. 63
13:30
3,759
Logo Thai PBS
ธ.ก.ส.เร่งสอบทานผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยา
ธ.ก.ส.เร่งทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยาให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยกำหนดจุดนัดหมายในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทะเบียน และง่ายต่อการสอบทาน คาดว่าตรวจสอบข้อมูลแล้วเสร็จภายใน 17 พ.ค.นี้

วันนี้ (6 พ.ค.2563) นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยภายหลังการร่วมลงพื้นที่ พร้อมกับพนักงาน ธ.ก.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ ณ วัดหนองจอก เขตมีนบุรี และสาขาบางเขนว่า ธ.ก.ส.ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 อย่างเต็มที่

 

 

 

ซึ่งในส่วนของภารกิจผู้พิทักษ์ที่ ธ.ก.ส.ได้รับมอบหมายจากกระทรวงการคลัง ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลของผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ตามมาตรการเราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยการไปพบตัวผู้ลงทะเบียนเพื่อถ่ายรูปบุคคล หลักฐานการประกอบอาชีพ และบัตรประชาชน ผ่าน APP ผู้พิทักษ์ เพื่อเป็นหลักฐานในการพิจารณาช่วยเหลือต่อไป

เร่งตรวจสอบสิทธิ์รวม 91,660 คน

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.ได้รับยอดให้สอบทานสิทธิ์ 2 ครั้ง รวมจำนวน 54,819 คน และได้ดำเนินการยืนยันตัวตนผู้ขอทบทวนไปแล้วกว่า 83% และล่าสุดได้รับตัวเลขเพื่อร่วมตรวจสอบสิทธิ์เพิ่มอีก 36,841 คน รวมจำนวน 91,660 คน ซึ่ง ธ.ก.ส.จะเร่งตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด โดยมอบหมายให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ทั่วประเทศกว่า 8,000 คน ออกไปตรวจสอบข้อมูลถึงในพื้นที่ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

 

 

พร้อมกำหนดจุดนัดหมายที่สามารถอำนวยความสะดวกทั้งผู้ขอทบทวนสิทธิ์ และการสอบทานของเจ้าหน้าที่ ควบคู่การยึดหลักการบริหารจัดการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยคาดหมายว่าจะดำเนินการสอบทานสิทธิ์ดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พ.ค.2563 หรือเร็วที่สุดตามที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลังกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง