ร้อง ปอท.เอาผิด "จีจี้ ปีโป้" หลอกขายทองผ่านเฟซบุ๊ก

อาชญากรรม
8 ก.ค. 63
11:51
2,622
Logo Thai PBS
ร้อง ปอท.เอาผิด "จีจี้ ปีโป้" หลอกขายทองผ่านเฟซบุ๊ก
ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. ดำเนินคดีนายธีรชัย คงทอง ระบุถูกหลอกขายทองผ่านเฟซบุ๊ก "จีจี้ ปีโป้" บางคนโอนเงินแล้วไม่ได้สินค้า หรือเปอร์เซ็นทองไม่ตรงตามจริง เบื้องต้นพบเสียหายกว่า 4,000 คน มูลค่าหลายสิบล้านบาท

วันนี้ (8 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหาย 20 พร้อมทนายความ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ดำเนินคดีกับนายธีรชัย คงทอง ผู้ต้องหา หลอกขายทองผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ใช้บัญชีชื่อว่า "จีจี้ ปีโป้" ซึ่งมีผู้ติดตามเพจดังกล่าวจำนวนมาก

 

น.ส.เบญจพร หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ติดตามเพจนี้มาระยะหนึ่งและเห็นว่ามีผู้ซื้อได้รับทองจริง ประกอบนายธีรชัย ซึ่งเป็นเจ้าของเพจสร้างกับโปรไฟล์น่าเชื่อถือ โดยความเสียหายแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ คือ กลุ่มที่สั่งซื้อทองในเปอร์เซ็นที่แจ้งไม่ตรงตามจริง กลุ่มโอนเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้า และกลุ่มที่ถูกแจ้งอ้างว่าขายทองราคาสูง แต่เมื่อนำไปขายต่อกลับไม่ได้ราคาที่ระบุไว้ หากผู้เสียหายต้องการนำของคืน หรือขอเงินคืน ทางเพจจะหักเงินร้อยละ 15-30 จากเงินทั้งหมด ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก

เบื้องต้นพบผู้เสียหายกว่า 4,000 คน มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายได้พยายามติดต่อกับผู้ต้องหาหลังจากเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายธีรชัย ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง