เร่งแก้ไข! #Youtubeล่ม หลายประเทศทั่วโลก ชมวิดีโอไม่ได้

Logo Thai PBS
เร่งแก้ไข! #Youtubeล่ม หลายประเทศทั่วโลก ชมวิดีโอไม่ได้
#ยูทูปล่ม และ #Youtubeล่ม ติด 10 อันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่ช่วงเช้า หลังผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทวีตข้อความรายงานปัญหารับชมวิดีโอบนยูทูบไม่ได้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. ล่าสุด ยูทูบ แจ้งรับทราบปัญหา เร่งดำเนินการแก้ไขแล้ว

วันนี้ (12 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานหลายคนเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ระบุว่า เว็บไซต์และแอปพลิเคชันยูทูบในสมาร์ตโฟนทั้งระบบไอโอเอส และแอนดอรยด์ไม่สามารถใช้งานได้ ในส่วนการรับชมวิดีโอคลิป ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น. แต่ผู้ใช้บางส่วนยังสามารถอัปโหลดวิดีโอได้ ส่งผลให้ #ยูทูปล่ม และ #Youtubeล่ม ติด 10 อันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย

 

 

ขณะที่เว็บไซต์ DownDetector ยังแสดงผลการรายงานปัญหาจากผู้ใช้จำนวนยูทูบในหลายประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก ฝรั่งเศส เยอรมนี อังกฤษ โปร์แลนด์ ญี่ปุ่น เวียดนาม มาเลเซีย รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งบ่งชี้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้าง โดยยอดรายงานจากผู้ใช้งานล่าสุด พบปัญหากว่า 200,000 คน แล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นปัญหาการรับชมวิดีโอบนยูทูป และมีส่วนน้อยที่มีปัญหาเกี่ยวกับการอัปโหลดวิดีโอ


ล่าสุด @TeamYouTube ทวีตข้อความระบุว่า ทีมงานรับทราบปัญหาการรับชมวิดีโอบนยูทูบแล้ว พร้อมเร่งดำเนินการแก้ไข หากมีความคืบหน้าจะมีการแจ้งข้อมูลต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง