ผู้ว่าฯ เลย ปัดเอี่ยวลูกจ้างชั่วคราวยิงปืนขู่กลุ่มค้านเหมืองแร่ทองคำ

อาชญากรรม
14 ม.ค. 64
06:08
655
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เลย ปัดเอี่ยวลูกจ้างชั่วคราวยิงปืนขู่กลุ่มค้านเหมืองแร่ทองคำ
ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยปฏิเสธอยู่เบื้องหลังลูกจ้างชั่วคราวอำเภอวังสะพุง ยิงปืนข่มขู่ชาวบ้าน และนักศึกษา โดยกำชับให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา พร้อมให้แจ้งความจับบุคคลที่แอบอ้างชื่อไปแสวงหาผลประโยชน์จากเหมืองแร่ทองคำ

วันนี้ (14 ม.ค.2564) จากกรณีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังสะพุงเพื่อให้มีมาตรการการคุ้มครองความปลอดภัยของชาวบ้าน 6 หมู่บ้านในระหว่างติดตามการขนแร่ออกจากพื้นที่ หลังนายธนกฤต อินทะระ ลูกจ้างชั่วคราวอำเภอวังสะพุง จ.เลย ยิงปืนขึ้นฟ้าในลักษณข่มขู่ชาวบ้านที่รวมตัวบริเวณสี่แยกทางเข้าเหมืองแร่ทองคำ บ้านนาหนองบง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย 


ล่าสุด นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากนายอำเภอวังสะพุงมอบหมายปลัดอำเภอลงพื้นที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย แต่นายธนกฤต ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวได้ติดตามไปภายหลังด้วยอาการเมาสุรา และมีปากเสียงกับชาวบ้าน ซึ่งระหว่างออกจากพื้นที่ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหนึ่งนัด ต่อมาได้เข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรวังสะพุงพร้อมอาวุธปืน ซึ่งได้กำชับให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยยืนยันพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุไม่เกี่ยวข้องกับส่วนราชการใดๆ


ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดเลยยังปฏิเสธกระแสข่าวกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างว่า ได้เคลียร์ผู้ว่าฯ เพื่อดำเนินการภายในเหมืองซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะการทำเหมืองแร่ทองคำได้สิ้นสุดตามคำพิพากษาของศาล และมีเอกชนมาประมูลสินแร่จากการขายทอดตลาด ซึ่งอยู่ระหว่างรอขนย้ายออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ หากใครแอบอ้างชื่อผู้ว่าฯ ไปแสวงหาผลประโยชน์สามารถแจ้งความจับได้ทันที และจะไปเป็นพยานให้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง