"รัฐเกรละ" น้ำท่วม-ดินถล่ม พบเสียชีวิตแล้ว 26 คน

ต่างประเทศ
18 ต.ค. 64
19:42
462
Logo Thai PBS
"รัฐเกรละ" น้ำท่วม-ดินถล่ม พบเสียชีวิตแล้ว 26 คน
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มในรัฐเกรละของอินเดีย เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 คน และมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน

วันนี้ (18 ต.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ฝนที่ตกอย่างหนักในเมืองโกตตายัม รัฐเกรละ ประเทศอินเดีย ส่งผลให้กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากกัดเซาะบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ริมตลิ่งจมหายลงไปในแม่น้ำทั้งหลัง

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียใช้รถตักดิน ช่วยภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ซากต้นไม้ที่หักโค่น และดินโคลนถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่บริเวณเชิงเขา

ฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวันยังส่งผลให้แม่น้ำหลายสาย เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่ และทำให้ถนนหลายสายถูกตัดขาด กระทบต่อการลำเลียงความช่วยเหลือ จนทำให้ทางการอินเดียต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเสบียง และส่งเจ้าหน้าที่รวมทั้งทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

เหตุน้ำท่วมและดินถล่มในครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 26 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 5 คน แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน

ภัยพิบัติลักษณะนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในรัฐเกรละ ซึ่งมีแม่น้ำไหลผ่านมากถึง 44 สาย หลังจากการขยายตัวของเมืองและการก่อสร้าง ทำให้เกิดการทำลายป่าไม้และพื้นที่ทางธรรมชาติที่ช่วยป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่

ขณะที่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว วิกฤตน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดของรัฐนี้ในรอบ 100 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปไม่น้อยกว่า 400 คน และอีกมากกว่า 1 ล้านคนไร้ที่อยู่อาศัย


ที่มา : AFP, Reuters, BBC

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ระเบิดฆ่าตัวตายในมัสยิด "อัฟกานิสถาน" เสียชีวิต 47 คน

แผ่นดินไหวที่บาหลีของอินโดนีเซีย เสียชีวิต 3 เจ็บ 7 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง