ชายใช้มีดไล่แทงหญิงในห้างย่านราชประสงค์ เจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
19 เม.ย. 65
18:52
1,389
Logo Thai PBS
ชายใช้มีดไล่แทงหญิงในห้างย่านราชประสงค์ เจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุชายใช้มีดคัตเตอร์ทำร้ายผู้หญิงในห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ บาดเจ็บ 2 คน ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วแลอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าก่อเหตุไปโดยไม่รู้ตัว พบประวัติเคยถูกดำเนินคดียาเสพติด แต่ตรวจสอบไม่พบมีสารเสพติดในร่างกาย

วันนี้ (19 เม.ย.2565) ตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง บริเวณชั้น 2 ภายในห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุผู้ชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์ทำร้ายร่างกายผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 30 ปี สวมหมวกและเสื้อสีดำ ได้วิ่งเข้ามาในห้างและใช้มีดไล่แทงคนที่กำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ และมาทำร้ายผู้หญิงอีก 1 คน ที่อยู่ใกล้กับบันไดเลื่อนชั้น 2 โดยพบว่าผู้บาดเจ็บถูกอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณใกล้ลำคอและใบหน้า จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หลบหนีอยู่ภายในห้าง

หลังเกิดเหตุตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวชายที่ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมนำตัวไปสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน ส่วนผู้บาดเจ็บนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า หลังจากได้รับเเจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุภายใน 4 นาที เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 คน โดยคนเเรก อายุ 27 ปี เป็นพนักงานของร้านเสื้อผ้า และทราบว่าก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กำลังเดินออกมาจากห้องน้ำเพื่อจะกลับไปทำงานที่ร้าน ได้พบผู้ก่อเหตุเข้ามาประชิดตัวที่ด้านหลังเเล้วใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่บริเวณใบหน้าด้านซ้ายโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้เกิดบาดแผลฉกรรจ์ หลังจากนั้นได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนวิ่งเข้าไปหลบอยู่ในร้านของตัวเอง

ระหว่างนั้นผู้เสียหายอีก 1 คน อายุประมาณ 20 ปี เป็นลูกค้าของห้างที่กำลังเดินผ่านจุดเกิดเหตุพอดี โดยชายคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปประชิดตัวแล้วใช้คัตเตอร์กรีดเข้าที่ท้ายทอย จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีอยู่ในห้าง เเละถูกตำรวจควบคุมตัวได้

จากการสอบสวนทราบว่าทั้งผู้บาดเจ็บเเละผู้ก่อเหตุไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ขณะที่ผู้ก่อเหตุให้การสับสน วกวน ตำรวจจึงควบคุมตัวมาที่ สน.ปทุมวัน

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 23 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี เคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด และหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เเต่ไม่พบ เมื่อถูกควบคุมตัวมาอยู่ในห้องควบคุม ผู้ต้องหาก็เริ่มสงบสติอารมณ์และให้การกับตำรวจว่าไม่รู้จักกับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน อีกทั้งขณะก่อเหตุก็ไม่รู้ตัวว่าก่อเหตุไปได้อย่างไร

สำหรับผู้ก่อเหตุ พบว่าเคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้า เเต่ปัจจุบันตกงานเเละกลายเป็นคนไร้บ้าน ส่วนสาเหตุที่เดินเข้าไปในห้างดังกล่าว ผู้ต้องหาอ้างว่าต้องการเข้าไปหางานทำ

 

ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก CentralWorld ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางทีมรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้า ได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้อย่างทันท่วงทีภายใน 5 นาที และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยศูนย์การค้าได้รีบนำผู้บาดเจ็บ 2 คน ส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที ขณะนี้ได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานระงับเหตุที่รวดเร็วและเป็นระบบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง