เปิด 3 เหตุผล "ทนายเดชา" ถอนตัวคดีแตงโม

อาชญากรรม
26 พ.ค. 65
13:20
14,115
Logo Thai PBS
เปิด 3 เหตุผล "ทนายเดชา" ถอนตัวคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายเดชา เปิดเผยผ่านรายการโหนกระแส ถึง 3 เหตุผลขอถอนตัวจากการเป็นทนายความคดีแตงโม รับไม่ได้แม่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค ความเห็นทางคดีแตกต่างกับแม่ และไม่อยากทำคดีฟ้องทนายตั้มปมวิจารณ์แม่

ความคืบหน้ากรณีนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชระวีระพงษ์ หรือแตงโม โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขอถอนตัวจากการเป็นทนายความคดีแตงโม ระบุความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน แต่ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

วันนี้ (26 พ.ค.2565) เวลา 13.00 น. นายเดชา ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ชี้แจง 3 เหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายความคดีแตงโม ว่า

  • มีความคิดเห็นต่างกับนางภนิดา ในมุมมองคดีแตงโม เนื่องจากนางภนิดาเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม ตามที่ฟังข้อมูลจากบังแจ็ค นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์
  • ประเด็นที่แม่ส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมไปให้บังแจ็ค และบังแจ็คได้วิดีโอคอลผ่านไลน์มาหาอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก และมีภาพส่วนตัวของแตงโม ทำให้บุคคลที่ 3 เห็น ซึ่งขณะนั้นมีนักข่าวอยู่ด้วย ส่วนตัวรับไม่ได้ เนื่องจากเป็นเรื่องร้ายแรง โดยนายเดชา ระบุว่า หากมีหลักฐานจริงขอให้ส่งนายอัจฉริยะ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ สส.เต้ แทนการส่งให้บังแจ็ค ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ
  • แม่ไม่พอใจนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม กรณีวิพากษ์วิจารณ์ทั้งการส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค และเรื่องอื่น ๆ พร้อมให้ตนเองไปเจรจากับทนายษิทราเพื่อให้ขอโทษ แต่เมื่อไม่ได้รับการขอโทษจึงสั่งฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งตนเองเป็นเพื่อนกับทนายษิทรา จึงให้แม่หาทนายคนอื่นดำเนินการฟ้องร้องแทน

นับจากนี้คงจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดีแตงโมแล้ว ขอจบ ที่ผ่านมาไม่เคยเจอลูกความแบบแม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน! ทนายเดชา ประกาศถอนตัว "คดีแตงโม" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง