ตร.กระชับพื้นที่ หลังเกิดเหตุปะทะแยกดินแดงกลางดึก

การเมือง
15 มิ.ย. 65
06:47
383
Logo Thai PBS
ตร.กระชับพื้นที่ หลังเกิดเหตุปะทะแยกดินแดงกลางดึก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มมวลชนที่ปักหลักแสดงเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง และขว้างปาประทัด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังอยู่บริเวณใกล้เคียงจึงเข้ากระชับพื้นที่ ก่อนที่มวลชนต่างแยกย้ายเดินทางกลับ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2565 กลุ่มมวลชน ปาประทัด และจุดพลเข้าใส่ทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่วางกำลังอยู่บริเวณหน้าสามเหลี่ยมดินแดง ช่วงประมาณ 23.00 น. เหตุการณ์เผชิญหน้ายืดเยื้อนานกว่า 3 นาที หลายคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างวิ่งหลบหนี

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศแจ้งเตือนให้มวลชนทางเดินกลับบ้าน ระบุว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย โดยให้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ทันที และระหว่างนั้นตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตา เป็นระยะเพื่อระงับเหตุ ก่อนจะนำกำลังเข้ากระชับพื้นที่ รักษาความปลอดภัย ตั้งแต่แยกดินแดง มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

จากเหตุการณ์ ส่งผลให้สื่อมวลชน ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกสะเก็ดประทัด เข้าที่บริเวณหู และลำตัว ป้ายโฆษณาข้างทางได้รับความเสียหาย กลางถนนเต็มไปด้วยเศษแก้ว

เวลาประมาณ 23.30 น. เหตุการณ์จึงสงบ กลุ่มมวลชนได้เดินทางกลับบ้าน เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ก่อนจะเปิดเส้นทางจราจรเป็นปกติ

ขณะที่ช่วงหัวค่ำก็เกิดเหตุกลุ่มมวลชนเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทบกระทั่งบางช่วง ก่อนจะควบคุมสถานการณ์ได้ โดยมีตำรวจและมวลชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง