กฟน.มอบเงินเยียวยาไฟไหม้สำเพ็ง 3 คนแรก-ถกสายรุงรัง 1 ก.ค.นี้

สังคม
29 มิ.ย. 65
12:41
1,170
Logo Thai PBS
กฟน.มอบเงินเยียวยาไฟไหม้สำเพ็ง 3 คนแรก-ถกสายรุงรัง 1 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กฟน.ทยอยมอบเงินเยียวยาเหตุการณ์ไฟไหม้สำเพ็ง 3 คนแรก พร้อมขอประชาชนที่กระทบติดต่อด่วนเพื่อให้การเยียวยา ส่วนสาเหตุหม้อแปลงมีควันจนเกิดไฟไหม้ ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่นัดถกปัญหาสายรกรุงรัง 1 ก.ค.นี้

ความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ที่สำเพ็ง โดยมีผู้เสียชีวิต 2 คนและมีทรัพย์สินเสียหายทางการไฟฟ้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

วันนี้ (29 มิ.ย.2565) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวภายหลังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับกลุ่มร้านค้ารถเข็นที่ได้แจ้งความ และประเมินค่าเสียหายในขณะเกิดเหตุไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์  3 คน คือ นายลำไพร ขาววงศ์  17,000 บาท น.ส.สมใจ โสพิษ  6,000 บาท และนางแพง อรสาม 13,000 บาท โดยมี พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 และ พ.ต.อ.นนท์ นุ่มบุญนำ รักษาการผู้กำกับการ สน.จักรวรรดิ ช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวกให้กลุ่มร้านค้าสถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ

 

สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้สำเพ็ง ที่พบควันลอยออกจากหม้อแปลงนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปผลไดัว่าเกิดจากอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานสรุป แต่ กฟน. ยืนยันว่าพร้อมรับผิดชอบ

นอกจากนี้ เชื่อว่ายังมีประชาชนอีกหลายคนที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังไม่ได้มาแจ้งความหรือติดต่อมาที่ กฟน.วัดเลียบ ซึ่งอยากให้ติดต่อมา เพราะ กฟน.จะได้เข้ามาช่วยดูแลและชดเชยค่าเสียหายให้ ส่วนผู้เสียชีวิตได้ดูแลมอบเงินให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ครอบครัว ไปแล้วรายละ 50,000 บาท

 

ขณะที่ความคืบหน้าการแก้ปัญหาสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่รกรุงรังในย่านสำเพ็ง และกทม.ล่าสุด กฟน.นัดประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกสทช. ผู้ประกอบการสื่อสารทั้งหมด เพื่อวางแนวทางและแก้ปัญหาร่วมกัน วันที่ 1 ก.ค.นี้ รวมถึงการวางแผนงาน ทั้งการช่วยเหลือ รับฟังสถานการณ์  แผนงาน และมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีกในอนาคต

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำรวจหม้อแปลงไฟฟ้า กทม.เสี่ยงระเบิดซ้ำ

บทวิเคราะห์ : แผนเผชิญเหตุไฟไหม้

ไฟไหม้สำเพ็ง" เบื้องต้นพบระบบป้องกันหม้อแปลงไม่ทำงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง