เปิดตัว "ทิพานัน" นั่งรองโฆษกรัฐบาลคนใหม่

การเมือง
23 ส.ค. 65
14:00
464
Logo Thai PBS
เปิดตัว "ทิพานัน" นั่งรองโฆษกรัฐบาลคนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ เปิดตัวเป็นรองโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ไม่ชี้ชัดเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ ด้านธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวปฏิญาณตนในสภาฯ ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ ส.ส.

วันนี้ (23 ส.ค.2565) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เปิดตัวปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พร้อมระบุว่า ทีมโฆษกยังไม่ได้มีการแบ่งงานกันอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเพิ่งมีการหารือกัน มีการแต่งตั้งให้ได้รับตำแหน่ง ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้เป็นไปตามปกติไม่ได้มีเรื่องใดเป็นพิเศษ


ทั้งนี้ ไม่ได้มีการพูดถึงการทำหน้าที่รองโฆษกว่า เป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐหรือมาจากสัดส่วนใด แต่ปฏิบัติงานเป็นไปตามกรอบและบทบาทหน้าที่ของรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

"ธนกร" กล่าวปฏิญาณตนในสภาฯ 

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เข้ารายงานตัวการทำหน้าที่ ส.ส.และกล่าวคำปฏิญาณตนในการปฎิบัติหน้าที่ต่อสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ทำให้ในขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรมีจำนวน ส.ส. 478 คน 

ก่อนหน้านั้น นายธนกร แถลงยืนยันในการทำหน้าที่ ส.ส.ให้ดีที่สุดสมกับที่ทุกคนคาดหวัง ในห้วงเวลาที่เหลืออยู่ของอายุสภาผู้แทนราษฎรราว 7 เดือนพร้อมกล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย ที่ให้การสนับสนุน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง