อบต.อุทัยสวรรค์ ทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต

ภูมิภาค
26 ต.ค. 65
16:13
267
Logo Thai PBS
อบต.อุทัยสวรรค์ ทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ขณะที่ ครอบครัวผู้สูญเสีย ยังทำใจไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลสภาพจิตใจอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (26 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่ อบต.อุทัยสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 11 รูป โดยมี พ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านมาร่วมทำบุญตักบาตร โดย พระสงฆ์ได้ทำการสวดเจริญพระพุทธมนต์และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิต

หลังเสร็จสิ้นพิธี ครอบครัวผู้สูญเสีย ได้เข้ามาภายในบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อจุดธูปเทียนบอกกล่าวกับลูกหลานและผู้เสียชีวิต ให้ได้รับรู้ถึงการได้มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล

ขณะที่ ครอบครัวผู้สูญเสียส่วนใหญ่ ยังทำใจไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องคอยดูแลสภาพจิตใจอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เปิดเผยว่า การทำบุญวันนี้ เป็นการทำบุญภายในก่อน ไม่ได้เชิญหน่วยงานข้างนอก และจะมีการทำบุญใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และตั้งใจให้วันที่ 6 ต.ค. ของทุกปี ซึ่งเป็นคล้ายวันเกิดเหตุ เป็นวันที่จะได้มาร่วมกันทำบุญ

โดยทาง อบต.อุทัยสวรรค์ ได้รับแจ้งจากภาคเอกชน ว่า จะจัดซื้อที่ดินที่อยู่ติดกับบ้านพักครูฝั่งตรงข้ามกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังเก่า เพื่อเป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ พร้อมสร้างอาคารเรียน ซึ่งคาดว่าจะเร็วกว่าการรองบประมาณจากภาครัฐ

ส่วนอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังเก่า ทาง อบต.อุทัยสวรรค์ ก็ยังคงจะรักษาไว้ก่อน ส่วนจะดำเนินการอย่างไร ต้องรอให้ได้มีการประชุมกับอีกหลายฝ่ายก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง