"อนุทิน" ย้ำให้กำลังใจ "ประยุทธ์" เปิดตัวร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ

การเมือง
10 ม.ค. 66
11:08
170
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ย้ำให้กำลังใจ "ประยุทธ์" เปิดตัวร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ย้ำให้กำลังใจ "พล.อ.ประยุทธ์" เปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ การแข่งขันทางการเมืองเป็นเรื่องปกติไม่จำเป็นต้องเกลียดชัง เสียดสีกัน

(10 ม.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดตัวร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่า ให้กำลังใจทุกคนที่ทำงานการเมือง และจากการเปิดตัวก็เห็นว่ามีความพร้อมเพรียงเป็นอย่างดี

ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้าอีกหรือไม่นั้น ก็ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ แต่จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมานาน ก็แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำงานพร้อมทั้งเชื่อว่า ทุกคนที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญนั้นก็ต้องมีความพร้อมอยู่แล้วทุกคน

ถ้าไม่มีความพร้อมหากถูกเสนอชื่อขึ้นมาก็จะทำให้ประชาชนสับสนได้ และในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงของการเลือกตั้งและการแข่งขัน ดังนั้นทุกคนก็ต้องพยายามแข่งขันอย่างเต็มที่ คือเป็นการแข่งขันในการทำความดี ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และ ประชาชน ที่สำคัญไม่ใช่เรื่องที่จะมาขัดแย้ง หรือ เกลียดชัง เสียดสีกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่

นายอนุทิน ยังระบุถึงการที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) และ เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยใน กทม. ว่าที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายพุทธิพงษ์มาระยะหนึ่งแล้ว

ซึ่งนายพุทธิพงษ์แสดงความจำนงค์ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และทางพรรคมอบหมายให้นายพุทธิพงษ์รับผิดชอบพื้นที่ กทม. ถือว่าได้ทำงานเตรียมการมาระดับหนึ่งแล้ว แต่วันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) จะเป็นการสรุปแนวนโยบายการดำเนินงาน และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคภูมิใจไทยให้ชัดเจนขึ้น

ทั้งนี้อยากให้ผู้สมัครทุกคนชนะในพื้นที่ กทม. เพราะพรรคภูมิใจไทยคาดหวังในทุกพื้นที่ที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง โดยพรรคจะสนับสนุนในทุกปัจจัย และมีการจัดทำนโยบายที่ดี รวมถึงตัวผู้สมัครก็ต้องมีความพร้อมด้วย

พร้อมย้ำว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะดูแลภาพรวมการเตรียมการเลือกตั้งทั่วประเทศ และมีรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบในโซนพื้นที่ต่างๆ

นายอนุทิน ยังระบุถึงกรณีที่ทางพรรคจะมีการฟ้องพรรคก้าวไกลว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะดำเนินการ ซึ่งพรรคมีฝ่ายกฎหมายดูแลกรณีที่มีการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จต่อสาธารณะ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อพรรค

โดยจะมีกระบวนการทางกฎหมายดำเนินการตั้งแต่ผู้ที่โพสต์ข้อความ รวมไปถึงกระบวนการยุบพรรค ทั้งนี้โดยส่วนตัวไม่ได้เห็นข้อความดังกล่าว แต่มีผู้ที่รายงานขึ้นมาให้รับทราบ

"อนุทิน" มั่นใจระบบต้อนรับนักท่องเที่ยว 

นายอนุทิน ระบุ ถึงการรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยว่า เมื่อวานนี้มีไฟลต์บินชาวจีนเข้ามาประเทศไทยกว่า 3,000 คน รวม 15 ไฟลต์ ซึ่งทุกคนมีความคุ้นเคยกับประเทศไทย

ทั้งนี้การไปต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ยังถือว่าได้ไปดูระบบการรับนักท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการติดขัด นักท่องเที่ยวก็มีความดีใจที่ได้มาเที่ยวประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง