แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา "คนขับเบนท์ลีย์" เสพยาเสพติด-ขับรถโดยประมาท

อาชญากรรม
15 ม.ค. 66
14:42
1,679
Logo Thai PBS
แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา "คนขับเบนท์ลีย์" เสพยาเสพติด-ขับรถโดยประมาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บช.น. แจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหา "คนขับเบนท์ลีย์" เสพยาเสพติด - ขับรถโดยประมาท ส่วนเรื่องความเร็วรถอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน และจากการตรวจสอบเบื้องต้น รถยนต์จดทะเบียนถูกต้อง

วันนี้ (15 ม.ค.2566) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุรถเบนท์ลีย์ เฉี่ยวชนรถยนต์ของผู้อื่นเป็นเหตุได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2566 เวลา 00.38 น. ซึ่ง บช.น. ได้แถลงความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ม.ค. แล้ว นั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า ผลการตรวจเลือดของผู้ต้องหา มีสารเสพติด ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจประกอบไว้เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเรียกตัวผู้ต้องหามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา ได้แก่ 1. เสพวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยผิดกฎหมาย 2. เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

3. ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน กรณีข้อหา "เสพวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งอยู่นอกอำนาจการสอบสวนของงานควบคุมจราจรทางด่วน 1 นั้น

ขณะที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร.เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมีพนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ร่วมเป็นพนักงานสอบสวนด้วย

สำหรับในเรื่องของความเร็วนั้น อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน หากพบว่า เร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป ส่วนกรณีการตรวจสอบรถยนต์เบื้องต้น พบว่ามีการจดทะเบียนถูกต้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจของกองพิสูจน์หลักฐานเช่นเดียวกัน ว่ามีการปลอมแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งหรือไม่

อย่างไรก็ตาม กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะดำเนินการเร่งรัดเกี่ยวกับการดำเนินคดีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และเป็นที่เชื่อมั่นของพี่ประชาชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมเรียก คนขับเบนท์ลีย์ รับทราบข้อหาเสพสารเสพติด

ย้อนรอย ตร.อ้างสน.ไม่มีเครื่องวัดแอลกอฮอล์คดี "เบนท์ลีย์"

อธิบดี DSI โต้ข่าวรับเคลียร์คดี "คนขับเบนท์ลีย์" ยันไม่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง