"ธนกร" ลาออก ส.ส.พลังประชารัฐ จ่อเข้า "รวมไทยสร้างชาติ"

การเมือง
19 ม.ค. 66
12:39
382
Logo Thai PBS
"ธนกร" ลาออก ส.ส.พลังประชารัฐ จ่อเข้า "รวมไทยสร้างชาติ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธนกร" ลาออก ส.ส.พลังประชารัฐ เตรียมเข้า "รทสช." ช่วย "พล.อ.ประยุทธ์" สานงานต่อ ขอบคุณ "พล.อ.ประวิตร - สมศักดิ์-สุริยะ" ให้โอกาสทำงานการเมือง

วันนี้ (19 ม.ค.2566) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือ ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยไปยื่นเอกสารการลาออกที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อเตรียมไปร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสานการทำงานต่อ แต่ยังไม่มีกำหนดที่จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคใหม่

นายธนกร ย้ำว่า การเข้าสังกัดพรรคใหม่ไม่จำเป็นจะต้องมีตำแหน่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติวางระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าลงสมัครของพรรคโดยไม่มีเส้น และยึดหลักวิทยาศาสตร์คือการทำโพล สำรวจความเห็น

นายธนกร ยังเชื่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นหลักให้ประเทศชาติบ้านเมืองได้ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ยึดมั่นใน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะเป็นพรรคที่มีระบบและเดินหน้าพัฒนาบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่

นายธนกร ขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ให้โอกาสทำงานในเส้นทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง