"ประวิตร" หาเสียงป้อมปราบศัตรูพ่าย อ้อนฝากผู้สมัคร ส.ส. กทม.

การเมือง
14 ก.พ. 66
17:36
233
Logo Thai PBS
"ประวิตร" หาเสียงป้อมปราบศัตรูพ่าย อ้อนฝากผู้สมัคร ส.ส. กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" เอาฤกษ์-เอาชัย ไหว้พระวัดเล่งเน่ยยี่ ขึ้นรถแห่ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แจกความรักคนกรุงฯ อ้อนฝากผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ โชว์ท่า Y2K ติดสติ๊กเกอร์หัวใจแจกความรัก

(14 ก.พ.2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวพรรคพลังประชารัฐ ใช้ฤกษ์วันวาเลนไทน์ นำผู้บริหารพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ลงพื้นที่หาเสียงในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นที่แรก โดยนำคณะ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมังกรกมลาวาสหรือวัดเล่งเน่ยยี่ 9 จุด

พล.อ.ประวิตร ได้แวะทักทายประชาชนที่มาทำบุญ เสริมดวง แก้ชง พร้อมถ่ายรูปเซลฟี ทำท่า Y2K และติดสติกเกอร์รูปหัวใจ ให้ประชาชนเป็นสัญลักษณ์แทนความรัก เนื่องในวันวาเลนไทน์ ก่อนขึ้นรถแห่ปราศรัยหาเสียง ที่ติดป้ายสื่อสารความหมาย "ป้อมปราบศัตรูพ่าย" คือปราบศัตรู การจราจรติดขัด ยาเสพติด หนี้นอกระบบ ปัญหาฝุ่นละอองพีเอ็ม 2.5 ปัญหารถสาธารณะ ขยะล้นเมือง

ความยากจนและค่าครองชีพของประชาชน รวมถึงสโลแกนก้าวข้ามผ่านความขัดแย้ง โดยระหว่างทาง พล.อ.ประวิตร ได้ปราศรัย ขอให้ชาวกรุงเทพฯ เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเข้ามาขจัดปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะก้าวข้ามความขัดแย้งในสังคม

พล.อ.ประวิตร เคลื่อนขบวนไปวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งตลอดเส้นทาง ผ่านหน้า สน.พลับพลาไชย มุ่งหน้า ถ.หลวง เข้าแยกแม้นศรี เข้าวัดสระเกศฯ ด้านถนนจักรพรรดิพงษ์ พล.อ.ประวิตร ได้โบกมือทักทาย พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่มาทำบุญ และจับจ่ายซื้อของในย่านดังกล่าวตลอดสองข้างทาง เพื่อส่งความรัก ความห่วงใยให้ชาว กทม. ในวันแห่งความรัก พล.อ.ประวิตร ขอให้ประชาชนสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐเพื่อโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาลด้วย

"ประวิตร" ยืนยัน "สามมิตร" ยังอยู่ พปชร. ไม่หวั่นตระกูลใหญ่ทิ้ง พปชร. 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงการลงพื้นที่ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในพื้นที่ กทม. เป็นพื้นที่แรกว่า เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก รู้สึกดีใจที่ประชาชนทักทาย และอยากให้คนไทยรักกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดความยากจน ซึ่งการลงพื้นที่ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายวันนี้ (14 ก.พ.) ยืนยันว่า ไม่ได้มองใครเป็นศัตรู แต่มีความยากจน และภัยแล้งเป็นศัตรูเท่านั้น ส่วนจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากน้อยแค่ไหนนั้น จะต้องให้ประชาชนตัดสินใจ

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธที่จะยืนยันด้วยว่า มีความมั่นใจในการเลือกตั้ง ส.ส.พื้นที่ กทม. มากน้อยเพียงใด แต่มั่นใจได้ว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งผู้สมัครที่มีความรู้ ความสามารถในการพัฒนาพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพฯ ครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส.มากกว่า 12 คนมากกว่าการเลือกตั้งในปี 2562

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มบ้านใหญ่ภายในพรรคพลังประชารัฐทยอยลาออก โดยยืนยันว่า ไม่มี พร้อมยืนยันว่า กลุ่มสามมิตร ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ยกเว้นเพียง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจใดๆ เพราะยังมีสมาชิกพรรคฯ หน้าใหม่ ทยอยสมัครเข้ามาอีกจำนวนมาก เช่นเดียวกับ กลุ่มตระกูลคุณปลื้ม ที่ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีผู้แทนใน จ.ชลบุรีของพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่มี ส.ว.ออกมายืนยันถึงการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อคัดเลือกนายกรัฐมนตรี โดยจะเลือกเพียง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พล.อ.ประวิตร จากพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น โดยปฏิเสธที่จะให้ความเห็น แต่ยืนยันได้ว่า ไม่มีใครสามารถสั่ง ส.ว.ได้ เพราะ ส.ว. สามารถคิดเอง และลงมติเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง