"ประวิตร" พร้อมประสาน 2 กลุ่มการเมือง พาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง

การเมือง
8 มี.ค. 66
19:30
458
Logo Thai PBS
"ประวิตร" พร้อมประสาน 2 กลุ่มการเมือง พาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตลอดทั้งวันนี้ "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ "เก็บตัวเงียบ" บนตึกไทยคู่ฟ้า งดทุกภารกิจ และเลื่อนตรวจราชการต่างจังหวัดออกไปถึงวันศุกร์นี้ ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร" ตรวจราชการที่ จ.พระนครศรีอธุยา พร้อมโพสต์เฟซบุ๊ก "เชื่อผมสักครั้ง"

วันนี้ (8 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ "เก็บตัวเงียบ" บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล งดทุกภารกิจ และเลื่อนการตรวจราชการต่างจังหวัดออกไปพิจารณาอีกครั้ง ในวันศุกร์นี้ (9 มี.ค.2566)

ขณะที่ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพระนครศรีอธุยา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก "ให้เชื่อผมสักครั้ง"

สาระสำคัญของการสื่อสารครั้งนี้ คือการกล่าวย้ำที่จะก้าวสู่วิถีประชาธิปไตย โดยชี้แจงถึง วิถีชีวิตรับราชการทหารและหลังรับตำแหน่งรัฐมนตรี ทำให้เข้าใจถึง “โครงสร้างอำนาจของประเทศ” ว่ามีการช่วงชิงและจัดสรรอำนาจจริง ผ่านการต่อสู้ของ 2 ฝ่าย 2 ความคิด เป็นเหตุให้เกิด “นักธุรกิจการเมืองและการลงทุนทางการเมือง" ซึ่งเป็นที่มาของ “โครงสร้างอำนาจนิยม”

อ้างอิงว่า เมื่อย้อนมองการเลือกตั้ง จะเห็นว่า "อำนาจนิยม" พ่ายแพ้ "เสรีนิยม" ซึ่งมีเหตุผลให้ต้องสร้างกฎ-กติกาเอื้อต่อฝ่ายตัวเอง แต่เมื่อตั้งพรรค และขยับเป็นหัวหน้าพรรค ก็เชื่อมั่นว่า "ประชาธิปไตย" ยังคงมีอิทธิพลกำหนดความเป็นไปของประเทศได้ จึงอาสาจะประสานคนกลุ่มนี้ เข้ามามีส่วนร่วมในการนำพาประเทศ พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง