"ประวิตร" เปิดตัว "ธีระชัย-กรกสิวัฒน์" ร่วมทีม ศก. ปัดกินข้าว "อนุทิน" ดีลการเมือง

การเมือง
15 มี.ค. 66
17:30
779
Logo Thai PBS
"ประวิตร" เปิดตัว "ธีระชัย-กรกสิวัฒน์" ร่วมทีม ศก. ปัดกินข้าว "อนุทิน" ดีลการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว "ธีระชัย-หม่อมหลวงกรกสิวัฒน์" ร่วมทีมเศรษฐกิจ ขณะที่ "ประวิตร" บอกร่วมรับประทานอาหารกับ "อนุทิน" เรื่องปกติ ปัดเตรียมจับขั้วทางการเมือง

วันนี้ (15 มี.ค.2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐเพิ่มเติม พร้อมทั้งกล่าวต้อนรับนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหม่อมหลวงกรกสิวัฒน์ เกษมศรี นักธุรกิจรุ่นใหม่

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ทั้งสองคนจะเข้ามาช่วยเสริมทีมเศรษฐกิจของพรรคให้แข็งแกร่ง ในการจัดทำนโยบายด้านเศรษฐกิจและพลังงาน ร่วมกับทีมเศรษฐกิจที่มีอยู่รวมทั้งนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

พร้อมทั้งย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐมีทีมเศรษฐกิจหลายคน ที่จะทำงาน เพื่อบ้านเมืองและประชาชน นำไปสู่การยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชน จึงขอฝากสื่อมวลชนบอกสื่อสารต่อด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐมีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ไม่ใช่ไม่มีทีมเศรษฐกิจ และยืนยันว่าไม่ได้ต้องการสู้กับทีมเศรษฐกิจของพรรคใด แต่จะสู้กับปัญหาความยากจนของประชาชน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกฝ่ายอดใจรอนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐที่จะออกมาเพิ่มเติม เพราะพรรคพลังประชารัฐทำงานเป็นทีม ขอเวลาให้ทีมงานได้ร่วมกันดำเนินการจัดทำนโยบายให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งโดยส่วนตัวไม่สามารถทำคนเดียวได้ และทำคนเดียวก็คงทำไม่เป็น ต้องอาศัยทีมงานของพรรค ซึ่งนโยบายในการหาเสียงก็จะทยอยประกาศออกมา

ส่วนกรณีที่มีภาพถ่ายร่วมรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็เป็นการกินข้าวกันตามปกติ จะกินข้าวกันไม่ได้หรืออย่างไร ทั้งนี้จะถือว่าเป็นการเตรียมจับขั้วทางการเมืองหรือไม่เป็นเรื่องที่สื่อคิดกันไปเอง

ขณะที่นายธีระชัย กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่ได้ให้มาร่วมงานทั้งการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจเข้ามาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีแนวคิดในเรื่องของเศรษฐกิจที่สอดคล้องกัน และมองว่า ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในอีก 3-4 ปีข้างหน้า ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับปัจจัยภายนอก

ทั้งนี้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐมีแนวคิดในเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งสอดคล้องกับที่ได้เขียนหนังสือเรื่อง Reset Thailand ไว้เมื่อปี 2560 และมองว่าการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจะต้องก้าวข้ามขัดแย้งของบุคคล

อ่านข่าวเพิ่ม :

"ประวิตร" โพสต์ย้ำ พร้อมพาก้าวข้ามความขัดแย้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง