"เศรษฐา" ขอบคุณโพลคนเชียร์นั่งนายกฯ ไม่ตอบโต้ "ประยุทธ์" แซวแลนด์สไลด์

การเมือง
26 มี.ค. 66
12:00
447
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ขอบคุณโพลคนเชียร์นั่งนายกฯ ไม่ตอบโต้ "ประยุทธ์" แซวแลนด์สไลด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เศรษฐา” ขอบคุณโพลติดอันดับคนกรุงเทพอยากให้เป็นนายกฯ ยัน "อุ๊งอิ๊ง" อันดับร่วงไม่เกี่ยวเปิดตัวแคนดิเดตช้า แจงไม่อยู่ในบัญชีรายชื่อเหตุแยกบริหารกับนิติบัญญัติ ไม่ขอเข้าไปอยู่ในเกมการตอบโต้หลัง "พล.อ.ประยุทธ์" เตือน ระวังสไลด์ออกนอกเลน

วันนี้ (26 มี.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถึงผลสำรวจคะแนนความนิยมที่ล่าสุดมีชื่อติดหนึ่งใน 10 ที่คนกรุงเทพเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนยังไม่ได้ดูผลสำรวจ และยังคงเดินหน้าหาเสียง แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน อยากให้มีส่วนร่วมในการทำเพื่อบ้านเมือง ยืนยันจะทำอย่างเต็มที่

ส่วนความนิยมของพรรคที่ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งบัญชีรายชื่อ และ ส.ส. เขต นายเศรษฐากล่าวว่าพรรคเพื่อไทยใช้นโยบายนำมาตั้งแต่อดีต และในภาพก็มีแต่บุคลากรที่มีคุณภาพ เป็นพรรคที่มีความสามารถ และยังคงเดินหน้าจัดทำนโยบายที่ดีต่อไป และเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนที่ยังมีข้อกังขา

ขณะที่คะแนนนิยมของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ตกลงมาเป็นอันดับสอง นายเศรษฐายืนยันว่าไม่เกี่ยวกับที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีช้า มองว่าโพลก็คือโพล เราก็เดินหน้าต่อทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จะมาพะวงกับผลโพลไม่ได้ และการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคยังคงเป็นวันที่ 5 เม.ย. ตามเดิม

ส่วนกรณีมีการเปิดบัญชี ส.ส. 100 คน ไม่มีชื่อของนายเศรษฐาและ น.ส.แพทองธารนั้น นายเศรษฐาย้ำว่า ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติควรแยกกัน การที่ชื่อของตนไม่อยู่ในบัญชีก็ไม่เกินความคาดหมาย เพราะตนพูดมาตลอดว่าต้องแยกกัน แม้หลายคนจะอยากให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมาอยู่ในบัญชีรายชื่อแต่รัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดไว้

แต่สิ่งสำคัญคือการบริหารราชการแผ่นดินส่วนฝ่ายนิติบัญญัติให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส. และฝ่ายบริหารเมื่อทำหน้าที่แล้วก็ควรที่จะไปตอบกระทู้ในสภา เพราะเป็นคำถามที่มาจากประชาชน นายเศรษฐยอมรับว่าในพรรคมีคนเสนอตัวลงบัญชีรายชื่อเยอะ จึงต้องแบ่งพื้นที่ให้ และถือเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคในการจัดสรรคน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแลนด์สไลด์หากลงไม่ดีจะออกนอกเลน และเจ็บตัวอีกนั้น นายเศรษฐา ไม่ขอแสดงความเห็น

ไม่เข้าใจว่าสไลด์ออกนอกเลนคืออะไร และไม่อยากถูกลากเข้าไปในเรื่องของการตอบโต้ ท่านเป็นนายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่ท่านอยากพูดอะไรก็เรื่องของท่าน เราก็รับฟัง เหนือสิ่งอื่นใดคือการเดินหน้าปราศรัยและพบปะประชาชนเพื่อตอบข้อซักถาม

อ่านข่าวเพิ่ม :

ใครโดนใจ? "นิด้าโพล" กางผลสำรวจคนกทม.เลือกพรรคไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง