รัสเซียอ้างยูเครนส่งโดรนโจมตีเครมลินหวังสังหาร “ปูติน”

ต่างประเทศ
4 พ.ค. 66
14:14
258
Logo Thai PBS
รัสเซียอ้างยูเครนส่งโดรนโจมตีเครมลินหวังสังหาร “ปูติน”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัสเซียอ้างยูเครนส่งโดรนโจมตีทำเนียบประธานาธิบดี เพื่อสังหาร “วลาดิเมียร์ ปูติน” ด้านสหรัฐฯ ระบุยังไม่สามารถยืนยันข้อกล่าวอ้างของรัสเซียได้

วันนี้ (4 พ.ค.2566) มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพวัตถุบินได้เคลื่อนที่มุ่งหน้าไปอาคารวุฒิสภาเครมลิน ภายในทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย ใจกลางกรุงมอสโก ก่อนเกิดการระเบิด

ทางการรัสเซีย ระบุว่า วัตถุดังกล่าวเป็นโดรน 2 ลำที่ยูเครนส่งมาโจมตีทำเนียบประธานาธิบดี เพื่อสังหาร “วลาดิเมียร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย แต่ถูกระบบป้องกันอิเล็กทรอนิกส์สกัดเอาไว้ได้และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้นำรัสเซียอยู่ที่บ้านพักนอกกรุงมอสโก

ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า รัฐบาลรับทราบรายงานข่าวการโจมตีดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันข้อกล่าวอ้างของรัสเซียได้

ก่อนหน้านี้ โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ระบุว่า ยูเครนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีดังกล่าว และต่อสู้เพื่อดินแดนของตัวเองเท่านั้น

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์เพื่อความมั่นคงอเมริกันในกรุงวอชิงตัน ดีซี แสดงความเห็นว่า หากข่าวยูเครนส่งโดรนโจมตีกรุงมอสโกเป็นความจริง ปฏิบัติการนี้อาจมีเป้าหมายในเชิงสัญลักษณ์ว่า ยูเครนสามารถเจาะทะลวงแนวป้องกันในเมืองหลวงของรัสเซียได้ มากกว่าการพุ่งเป้าสังหารผู้นำรัสเซีย

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดกำหนดการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก "สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

อังกฤษระดมตำรวจ 29,000 นาย ดูแลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วัยรุ่นเซอร์เบียวัย 13 กราดยิงในโรงเรียน ตาย 9 เจ็บ 7 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง