ศาลเยาวชนฯ ปล่อยตัว "แม่เด็ก 8 เดือน" - ฟังคําสั่งฟ้อง 25 ก.ค.

อาชญากรรม
29 พ.ค. 66
13:25
1,033
Logo Thai PBS
ศาลเยาวชนฯ ปล่อยตัว "แม่เด็ก 8 เดือน" - ฟังคําสั่งฟ้อง 25 ก.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครปฐม ปล่อยตัวและคืนเงินประกัน ให้เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ที่จับลูกชายอายุ 8 เดือนโยนทิ้งน้ำ หลังอัยการส่งสำนวนสั่งฟ้องไม่ทัน โดยอัยการได้สั่งสอบเพิ่มอีก 5 ประเด็น นัดอีกครั้งใน 25 ก.ค. เพื่อพิจารณาว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่

วันนี้ (29 พ.ค.2566) ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครปฐม นัดผัดฟ้อง คดีที่เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี จับลูกชายของตัวเอง อายุเพียง 8 เดือน โยนทิ้งลงแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม หลังอ้างว่าทำลูกหล่นในห้องน้ำ ที่บ้านของสามี จากนั้นกลัวความผิด เลยนำร่างของลูกไปโยนทิ้งน้ำ มาถึงวันนี้คดีผ่านไปแล้วกว่า 4 เดือน หลังตำรวจ สภ.บางหลวง สรุปสำนวนส่งฟ้อง ล่าสุดศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครปฐม นัดผัดฟ้อง ในเวลา 09.00 น.

เมื่อถึงเวลานัด น.ส. ชลิดา พะละมาตย์ ตัวแทนจากมูลนิธิ วิน วิน พาเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี และพ่อ เดินทางมาถึงศาล เข้าไปเซ็นชื่อรับเลื่อนนัด จากนั้นเดินเรื่องขอรับเงินประกัน 9,000 บาทคืน โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วิน เผยว่า วันนี้เดินทางมาตามกำหนดของศาล แต่เพิ่งจะได้รับแจ้งว่า อัยการไม่ได้ส่งสำนวนสั่งฟ้อง ทำให้ตอนนี้ เกินกำหนด 90 วัน ในการผัดฟ้อง ที่เยาวชนหญิงจะอยู่ในความดูแลของศาล จึงต้องเดินเรื่องขอเงินประกันคืน ปล่อยตัวเป็นอิสระ หลังจากนี้จึงไม่ต้องเข้ามารายงานตัว และไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขใดๆ ของศาล ในระหว่างรออัยการเรียกสอบเพิ่ม โดยที่ไม่รู้ถึงทราบถึงสาเหตุที่อัยการไม่ส่งสำนวนสั่งฟ้องให้ศาลไม่ทันตามกำหนด

ส่วนสาเหตุ ที่อัยการเยาวชนและครอบครัว จ.นครปฐม ไม่สามารถส่งสำนวนสั่งฟ้องได้ตามกำหนด เนื่องจาก อัยการได้สั่งสอบเพิ่มเติม 5 ประเด็น โดยพนักงานสอบสวน จะส่งกลับไปให้อัยการ ภายในศุกร์นี้ จากนั้นอัยการ จะตั้งเป็นรูปคณะ เพื่อส่งให้อธิบดีอัยการ ภาค 7 วินิจฉัยและสั่งการ เนื่องจากมองว่า เป็นคดีที่น่าสนใจ และมีความสลับซับซ้อน โดยได้นัดอีกครั้งในวันที่ 25 ก.ค.2566 เวลา 09.00 น. เพื่อพิจารณาว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่

สำหรับคดี เด็กชายอายุ 8 เดือนหายจากบ้านพักที่ จ.นครปฐม เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.พ.2566 มีการระดมกำลังตามหา 22 วัน ทั้งตำรวจ กู้ภัย และชาวบ้านไล่กล้องวงจรปิด สอบสวนพยานทั้งใกล้ และไกลบ้านในรัศมี 5 กิโลเมตร ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบตัว ส่วนหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ ก็แทบจะไม่ได้อะไรจากคดี

สุดท้าย เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี แม่ของเด็ก ยอมรับสารภาพ ว่าเป็นคนทำลูกตกพื้นจนแน่นิ่ง ก่อนจะนำไปโยนทิ้งลงแม่น้ำท่าจีน จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครพบร่างของเด็กชาย ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะถูกสัตว์กินเนื้อในบริเวณนั้น กัดกินจนไม่เหลือซากร่องรอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"นิ่ม" หญิงผู้ไม่มีความฝัน วันที่ไม่เหลือใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง