นายกฯ ตรวจราชการ "เชียงใหม่" รับฟังปัญหาฝุ่นควันภาคเหนือ

การเมือง
17 มี.ค. 66
11:43
806
Logo Thai PBS
นายกฯ ตรวจราชการ "เชียงใหม่" รับฟังปัญหาฝุ่นควันภาคเหนือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์" ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ รับฟังปัญหาฝุ่นควันภาคเหนือ ก่อนปฏิบัติภารกิจได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งตะโกนต่อต้านและชูป้ายข้อความแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

วันนี้ (17 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ โดยจุดแรกเข้าสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย บริเวณเชิงดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจในพื้นที่

ระหว่างที่นายกฯ เดินทางออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย มีประชาชน 2 คนชูป้ายข้อความแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และตะโกนต่อต้านการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ภาพ : เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

จากนั้นนายกฯ เดินทางไปวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อร่วมรับฟังข้อเสนอการสนับสนุนแผนแม่บทโครงการเสนอชื่อ "ครูบาเจ้าศรีวิชัย" เป็นบุคคลสำคัญของโลก กลุ่ม 10 จังหวัดภาคเหนือ

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกฯ จะพบปะประชาชนที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ และติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของภาครัฐ และรับฟังรายงานสถานการณ์และแนวทางแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นจะเดินทางไปมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อติดตามการพัฒนาศักยภาพของผู้สูงอายุในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางกลับเวลาประมาณ 17.00 น.

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.เข้มรับนายกฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ 17 มี.ค.-เดินสายวัดคะแนนนิยม

พร้อมยุบสภาฯ "วิษณุ" ยืนยันเตรียมร่าง พ.ร.ฎ.ไว้แล้ว

หลายพรรคไม่เห็นด้วย แบ่งเขต กทม.ใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง