"ซิลบา" ต่อสัญญาแมนฯซิตี้อีก 5 ปี หวังพาทีมคว้าถ้วยยุโรป

กีฬา
18 ก.ย. 55
12:15
70
Logo Thai PBS
"ซิลบา" ต่อสัญญาแมนฯซิตี้อีก 5 ปี หวังพาทีมคว้าถ้วยยุโรป

ดาวิด ซิลบา ตกลงต่อสัญญากับแมนฯซิตี้ โดยตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้ในอนาคต

แมนเชสเตอร์ซิตี้ที่เตรียมลงเตะฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกรอบแบ่งกลุ่ม ในกรุ๊ป ออฟเดท กับ รีล มาดริด คืนนี้ ( 18 ก.ย.) ได้รับข่าวดีก่อนการแข่งขันเมื่อ ดาวิด ซิลบา เพลเมคเกอร์ตกลงต่อสัญญา 5 ปี กับสโมสรไปจนถึงปี 2017 ซึ่งสัญญาฉบับเดิมของ ซิลบา จะหมดลงในปี 2014 โดย ซิลบา บอกว่า รู้สึกมีความสุขมากกับการใช้ชีวิตที่นี่ และเขาหวังที่จะมีส่วนร่วมในการพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้ หลังจากที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี ก่อนหน้านี้ แวงซอง กอมปานี กัปตันทีม และ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูมือ 1 เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับสโมสร

ส่วนเกมคืนนี้ที่ แมนซิตี้ จะบุกไปเยือนรีล มาดริด ซึ่งมาดริดยังคงมีประเด็นความขัดแย้งระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้กับสโมสรอยู่นั้น ซิลบา บอกว่า มาดริด ยังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและพวกเขาอาจกลับมาทำผลงานได้ดีได้ทุกเมื่อเช่นกัน

ส่วน โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้กล่าวแบบติดตลกว่า บางทีหาก มาดริด ต้องการคว้าแชมป์ลาลีก้าอีกสมัยอาจต้องปล่อย โรนัลโด้ ออกจากทีมสัก 6 เดือนเช่นเดียวกับกรณีของคาร์ลอส เตเบซ กับแมนซิตี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ส่วนฟุตบอลลาลีก้า สเปน เกมในคืนวันจันทร์ รีล เบติส ได้ประตูชัยก่อนหมดเวลา 1 นาที จากรูเบน คาสโตร ทำให้พวกเขาบุกไปชนะรีล บายาโดลิด 1-0 ทำให้ เบติส ขยับขึ้นรั้งอันดับ 7 ของตาราง มี 6 คะแนนจาก 3 นัด ส่วนบายาโดลิด แพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน มี 6 คะแนนจาก 4 นัด อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง

ขณะที่ อเลสซานโดร เดลปิเอโร่ อดีตกองหน้าของยูเวนตุส วัย 37 ปี ลงฝึกซ้อมร่วมกับสโมสรซิดนี่ย์เอฟซี ต้นสังกัดใหม่ในฟุตบอลเอลีกของออสเตรเลียเป็นครั้งแรก โดย เดลปิเอโร่ มีโอกาสประเดิมสนามนัดแรกในเกมอุ่นเครื่องวันเสาร์นี้ ซึ่ง ซิดนี่ย์ จะลงเตะกับนิวคาสเซิล ทีมในลีกเดียวกัน สำหรับเดลปิเอโร่ติดทีมชาติอิตาลี 91 นัด ยิงไป 27 ประตู และลงเล่นให้ยูเวนตุสทั้งหมด 513 นัด ยิงไป 208 ประตู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง