เครือข่ายภาคประชาชน เตรียมยื่นศาลปกครองชะลอประมูล 3G พรุ่งนี้

Logo Thai PBS
เครือข่ายภาคประชาชน เตรียมยื่นศาลปกครองชะลอประมูล 3G พรุ่งนี้

เครือข่ายภาคประชาชน 10 องค์กร เตรียมยื่นศาลปกครองให้ชะลอการประมูลคลื่น 3 จีในวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) ขณะที่กสทช. เดินหน้าในกระบวนการการเปิดประมูล โดยวานนี้ได้เชิญบริษัทที่มีสิทธิประมูล ดูสถานที่การประมูล

วานนี้ (13 ต.ค.) สำนักงานกสทช. จัดให้บริษัทผู้มีสิทธิ์ร่วมประมูลทั้ง 3 ราย เข้าดูสถานที่ประมูลส่วนต่างๆ พร้อมทดสอบระบบซอฟต์แวร์ในการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3 จี ตามกำหนดในวันที่ 16 ตุลาคมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยได้

ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา พร้อมเครือข่ายภาคประชาชน 10 องค์กร จะยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อขอให้คุ้มครองชั่วคราวการประมูลในวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) เพราะเห็นว่า กสทช.พยายามเดินหน้าจัดการประมูล ท่ามกลางการถูกตั้งข้อสงสัยจากสื่อมวลชน นักวิชาการ และสังคม ถึงความโปร่งใส โดยเฉพาะการกำหนดราคาตั้งต้นการประมูล ที่ต่ำเกินกว่าผลศึกษาทางวิชาการ และต้องการให้ศาลสั่ง กสทช.พิจารณาปรับหลักเกณฑ์เพิ่มราคาตั้งต้นขึ้นอีกร้อยละ 30 และเห็นว่าหากเดินหน้าจัดประมูล จะเกิดความเสียหายมากกว่าการชะลอออกไป

ส่วนกลุ่มอดีตสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทีโอที ที่ขอศาลมีคำสั่งให้ กสทช. ตรวจสอบสัญญาสัมปทานการโอนทรัพย์สินของ ค่ายมือถือทั้ง 3 ราย ที่ทำสัญญาสัมปทานกับรัฐวิสาหกิจ ให้เสร็จสิ้นก่อนถึงวันประมูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง